Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

Tư duy mới cho người trẻ

15:11, 21/10/2016 (GMT+7)

1. Ấn phẩm vừa ra mắt tuần qua - Nhật ký 300 ngày ở Harvard (NXB Lao động), tác giả Trương Phạm Hoài Chung tập hợp những kinh nghiệm, gợi mở từ những câu chuyện nhỏ do chính tác giả trải nghiệm trong một môi trường giáo dục hàng đầu thế giới – Đại học Harvard (Mỹ). Nhật ký 300 ngày ở Harvard được thiết kế như một trang Facebook cá nhân sinh động cũng là một trong những điểm cộng trong quá trình tiếp cận người đọc hiện đại. Bên cạnh những chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng học tập, cuốn sách còn mạnh dạn kể lại những câu chuyện sinh động về cuộc sống sinh viên xa nhà, cách chống căn bệnh trầm cảm phổ biến, về ước mơ hoài bão của cộng đồng du học sinh Việt cùng những thử thách và cơ hội của họ nơi đất khách.

2. Bạn muốn vượt qua sự trì trệ của bản thân, bạn muốn trở thành một Bill Gates, một Larry Page, Sergey Brin hay Mark Zuckerberg của tương lai? Vậy thì điều đầu tiên bạn không nên làm là… lặp lại những gì họ đã làm. Bạn sẽ chẳng học được gì từ họ nếu bạn bắt chước, rập khuôn theo họ.

Hãy học cách nghĩ cho chính bản thân mình, hãy bắt đầu bằng việc đặt ra những câu hỏi đưa bạn đến những điều bí mật, đến những nơi ít ai ngờ tới để tìm và tạo ra những giá trị mới cho thế giới. Chúng ta có thể đạt đến sự tiến bộ trong bất kỳ ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh. Hãy đọc Không đến một (NXB Trẻ), tác giả: Peter Thiel, Blake Masters – một doanh nhân và nhà đầu tư huyền thoại (dịch giả: Trần Quốc Khánh) để có thể có cái nhìn và hành động lạc quan về tương lai của sự tiến bộ và đổi mới!

3. Một cuốn sách mới khác cũng vừa phát hành tuần qua - Cưỡi thuyền ngược gió (NXB Lao động), tác giả: Nobuyuki Takahashi (Dịch giả: Vũ Linh) tiếp tục khuyến khích người trẻ - cụ thể là những người làm trong lĩnh vực quảng cáo và công việc sáng tạo nói chung những suy nghĩ, tư duy độc đáo, táo bạo.

Chính sự độc đáo, mới lạ, độc lập trong tư duy, hành động sẽ khiến chúng ta không dễ bị lung lay trước những biến động, thay đổi ngày càng phức tạp, khẳng định dấu ấn cá nhân, tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng. Từ kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, tác giả đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể để giúp những người làm việc trong cùng lĩnh vực có được lối tư duy độc nhất, như: rèn giũa tính tự lập, khả năng tổng hợp thông tin, phải có tính tò mò, biết ước mơ, biết phá bỏ những điều cũ kỹ, hào hứng thay đổi....

Ngọc Dung

.