Cần nhiều phim về phụ nữ lớn tuổi

.

Đó là đề nghị của nữ diễn viên gạo cội Annette Bening khi bà nói về sự thiếu hụt những bộ phim dành cho phụ nữ lớn tuổi. Annette Bening cũng cho biết, bà rất vui mừng khi đóng vai chính trong bộ phim mới nhất của bà - Stars Don’t Die in Liverpool (Tạm dịch: Những ngôi sao không tắt ở Liverpool) bởi đề cập một câu chuyện thực tế ít xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Bening đóng vai ngôi sao Gloria Grahame trong phim Stars Don’t Die in Liverpool. (Ảnh: Lionsgate)
Bening đóng vai ngôi sao Gloria Grahame trong phim Stars Don’t Die in Liverpool. (Ảnh: Lionsgate)

Trong phim, Bening đóng vai ngôi sao Hollywood Gloria Grahame, người có mối quan hệ tình cảm với một nam diễn viên người Anh trẻ hơn, do Jamie Bell đóng. Grahame là một tên tuổi lớn, từng đóng vai chính trong các bộ phim như Oklahoma!, It’s a Wonderful Life, và giành giải Oscar cho phim The bad and the beautiful vào năm 1953. Bening không phải là nữ diễn viên duy nhất trên 50 tuổi có mặt trong phim Stars Do not Die in Liverpool mà còn có nhiều diễn viên nữ người Anh khác như Vanessa Redgrave, Frances Barber và Dame Julie Walters.

Bộ phim Stars Don’t Die in Liverpool do Paul McGuigan đạo diễn, dựa trên cuốn hồi ký của Peter Turner (Bell) và đã được dựng thành phim với sự giúp đỡ của nhà sản xuất Bond, Barbara Broccoli - người biết Peter và Gloria khi cặp đôi này ở bên nhau. Bộ phim kể về mối quan hệ của Gloria khi cô ấy bị ung thư và trở lại với Peter ở Liverpool sau khi họ chia tay. Bening cho biết, cô đã bị cuốn sách của Peter cuốn hút ngay từ đầu. Cô chia sẻ: “Đó là một cuốn sách tuyệt vời, cách ông viết là cách mà bộ phim đã thực hiện một cách sáng tạo, đưa người xem đi giữa quá khứ và hiện tại một cách liền mạch”.

Bening cho biết, đóng vai một phụ nữ lớn tuổi có mối quan hệ với một người đàn ông trẻ hơn mình rất tươi mới. “Thật tuyệt vời khi ở tuổi 30, tôi diễn chung với những người lớn tuổi hơn mình như Robert De Niro, Harrison Ford và chồng tôi-Warren Beatty. Các diễn viên này thật tuyệt vời và tôi thích điều đó”. Bening cũng hy vọng “sẽ có nhiều câu chuyện hơn không chỉ nói về những người trẻ trung và tình yêu, mà còn về những người lớn tuổi và tinh tế hơn như vấn đề liên quan đến tình dục, thực tế cuộc sống của những tuổi già… Chứ không phải là những điều sáo rỗng”. Theo Bening, cốt truyện hay về phụ nữ lớn tuổi luôn được hoan nghênh, nhưng vai trò của những vai diễn đằng sau ống kính cũng rất quan trọng. “Tôi biết cuộc sống của bạn bè tôi (là phụ nữ) rất thú vị nhưng cuộc sống của họ thường không được phản ánh theo cách mà chúng ta nhìn thấy trên màn ảnh. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đang thay đổi, chúng ta có thể kể chân thực về những câu chuyện đó”, Annette Bening bày tỏ.

Annette Bening sinh năm 1958, là nữ diễn viên người Mỹ từng 4 lần được đề cử giải Oscar cho các bộ phim The Grifters, American Beauty, Being Julia và The kids are all right. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Bening đã tạo dấu ấn với những lựa chọn đầy thách thức và thú vị. Là một nữ diễn viên tinh tế và đầy bản năng, bà có thể lột tả những sắc thái phức tạp của nhân vật. Bà luôn đưa vào các vai diễn của mình sự chân thật, ấm áp, nét thanh lịch tự nhiên. Nhờ vậy, những bộ phim có sự tham gia diễn xuất của bà luôn đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.

ĐOÀN GIA HUY (Theo BBC)

;
.
.
.
.
.