Lewis Hamilton khiêm tốn

.

Lewis Hamilton vừa đăng quang giải đua xe công thức 1 (F1) thế giới năm 2018. Vậy là tay đua người Anh trở thành người thứ năm 5 lần vô địch thế giới. Hamilton vẫn còn kém huyền thoại Michael Schumacher 2 danh hiệu. Hamilton và Schumacher có một điểm chung là cùng có 5 danh hiệu vô địch thế giới lúc 33 tuổi. Hamilton còn hợp đồng với đội đua Mercedes tới năm 2020, tức còn 2 năm với 2 danh hiệu phía trước để tay đua người Anh chinh phục.

Hamilton ăn mừng chiến thắng.
Hamilton ăn mừng chiến thắng.

Giới bình luận F1 đang nói về liệu Hamilton và Schumacher ai là người xuất sắc hơn. Nói về danh hiệu, Schumacher vẫn đang là số một thế giới với 7 danh hiệu. Cựu tay đua người Đức thắng 91 vòng đua Grand Prix, trong lúc Hamilton thắng 71. Trong một cuộc thăm dò của BBC về câu hỏi “Ai là tay đua F1 xuất sắc nhất thế giới?” thì Schumacher số 1 với 29%, Hamilton 28% và Ayrton Senna đứng sát sau với 26%. Cách biệt giữa Hamilton và Schumacher hiện tại là khá nhỏ. Nếu như Schumacher đã giải nghệ thì Hamilton vẫn còn ít nhất 2 năm hợp đồng nữa.

Đồng đội cũ của Hamilton trong đội Mercedes là Nico Rosberrg tin rằng nhà vô địch năm 2018 đủ sức tiếp cận kỷ lục của Schumacher bởi còn 2 danh hiệu và 20 đường đua trong 2 năm tới là hoàn toàn đủ sức cho anh. Phóng viên đứng đầu mảng viết F1 của BBC là Andrew Benson nhận định kỷ lục nằm trong tầm tay của Hamilton bởi anh đang có phong độ tốt và kỷ lục của Schumacher không quá xa. Hamilton đã vô địch 4 lần trong 5 năm qua. Hamilton không muốn chuốc lấy áp lực trong nỗ lực chinh phục kỷ lục của Schumacher. Anh bảo rằng: “Schumacher là tay đua xuất sắc nhất mọi thời đại. Dù ai nhận định thế nào đi nữa thì tôi vẫn biết năng lực của mình tới đâu, còn quá xa với Schumacher”.

Nếu như Hamilton cho rằng chính tinh thần mạnh mẽ là yếu tố quan trọng giúp anh giành thắng lợi, nhất là ở đường đua tại Ý thì đối thủ Max Verstappen của đội Red Bull cho rằng đương nhiên Hamilton là tay đua giỏi nhưng bất cứ tay đua nào ngồi lên chiếc Mercedes của tay đua người Anh đều có thể vô địch năm 2018. Xe của Mercedes được cho là vượt trội đối thủ bởi vì lần duy nhất Hamilton không vô địch trong 5 năm qua thì đồng đội của anh là Rosberg nhận cúp năm 2016. Có thông tin, Red Bull sẽ sử dụng động cơ của Honda cho mùa giải 2019 nhằm cạnh tranh với Mercedes.

Huyền thoại Michael Schumacher bị tai nạn trượt tuyết ở Alps (Pháp) hơn 4 năm trước, từng khiến ông rơi vào hôn mê sâu. Thông tin về sức khỏe của cựu tay đua người Đức rất hiếm, chỉ biết là chi phí điều trị cho ông đã hơn 20 triệu bảng và có tin ông được đưa sang Mỹ điều trị. Ông ở lại trang trại của mình ở Texas và hiện đã có được ý thức chút ít.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.