Đà Nẵng cuối tuần

Người xem hưởng lợi

07:57, 18/11/2018 (GMT+7)

Không hề có khủng hoảng ở Câu lạc bộ Real Madrid! Các cầu thủ của đội bóng ba lần liên tiếp vô địch châu Âu tìm mọi cách trấn an mọi người như thế sau chặng khởi đầu mùa bóng đầy chật vật. Đây có vẻ là lời tự động viên dành cho chính họ. Bằng hành động cụ thể trên sân cỏ sau cuộc ra đi của thuyền trưởng kém duyên Lopetegui, từng thành viên của đội bóng lẫy lừng này đang nỗ lực đưa con thuyền vượt qua sóng gió.

Thách thức phía trước của HLV Solari rất lớn.Ảnh: Thethaovanhoa.vn
Thách thức phía trước của HLV Solari rất lớn.Ảnh: Thethaovanhoa.vn

“Khủng hoảng ư? Đời nào như vậy! Chúng tôi chỉ kém đội đầu bảng Barcelona vỏn vẹn 4 điểm thôi mà”, Vazquez - chân sút từng bị che mờ dưới bóng Ronaldo, mạnh miệng. Anh nói điều này sau chiến thắng ngoạn mục 4-2 của Real Madrid trên sân Celta Vigo ở vòng đấu 12 của giải vô địch Tây Ban Nha. Chiến công với tỷ số cách biệt này nối dài mạch chiến thắng của Real Madrid dưới thời huấn luyện viên vừa được bổ nhiệm Solari. Vào lúc Barcelona sẩy chân ngay tại sân nhà Nou Camp trước Real Betis, Vazquez và đồng đội có thể hạnh phúc nghĩ tới một giai đoạn hồi sinh.

Quả là không từ nào xác đáng hơn “hồi sinh” với Real Madrid lúc này. Từ một người đóng thế, Solari đã khởi đầu sự nghiệp cầm quân ở câu lạc bộ này tựa giấc mơ đẹp với 4 trận toàn thắng trên khắp các mặt trận, ghi 15 bàn và chỉ chịu thủng lưới 2 bàn. Trận thắng mới nhất ở vòng đấu 12 dường như cô đọng phẩm chất vốn có của Real Madrid - chặt chẽ, mạnh mẽ, hiệu quả và hiên ngang đến phút cuối. Vóc dáng này gợi cảm giác hồi sinh và Vazquez có lý do để hùng hồn rằng “sự tự tin đã trở lại, bao ngờ vực dần tan biến”. Hồi sinh, vì thế, mang ý nghĩa lớn với từng thành viên Real Madrid, giúp họ tìm lại cảm hứng tranh tài vốn có lúc nguội lạnh dưới tay nhà cầm quân vừa bị sa thải để hướng đến chiến thắng. Đừng quên Vazquez và đồng đội làm được điều này vào lúc đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột. Casemiro, Varane, Nacho cho đến lúc này vẫn chưa thể ra sân vì còn dưỡng thương.

Xuất thân từ một cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến dưới màu áo của Real Madrid, Solari may mắn làm được điều mà các cầu thủ của mình chờ đợi: Truyền lửa vào từng thành viên, cả lúc thi đấu lẫn khi tập luyện. Chính Đội trưởng Ramos thừa nhận rằng, đây là lúc huấn luyện viên trưởng của mình làm chủ được phòng thay đồ, một cách nói cho thấy Solari có đủ uy quyền và đức độ thuyết phục và điều khiển học trò.

Real Madrid trở lại cuộc đua là điều đáng mừng cho khán giả. Những người yêu bóng đá đều thích thú nhận ra điều này. Ngay cả đội trưởng của đội bóng kình địch Barcelona cũng tỏ ý gián tiếp ủng hộ sự trở lại kia. Phát biểu sau lúc nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa bóng 2017-2018, Messi nói rằng tính cạnh tranh đang trở lại với việc Real Betis giành chiến thắng trước đội bóng của anh ngay trên sân Nou Camp. Real Betis lúc ấy xếp trong nhóm cuối bảng xếp hạng trong khi Barcelona thì dẫn đầu sau 11 vòng đấu. Bằng trải nghiệm sâu sắc từ đấu trường này, Messi hiểu các trận đấu ngày càng chứa đựng bất trắc, khó lường vì khoảng cách thực lực, phong độ giữa các đội ngày càng thu hẹp, tính chiến đấu ngày càng cao.

Xem đó là điều tốt cho sân cỏ và lợi cho khán giả, chân sút từng 5 lần giành Quả bóng vàng mong mỏi tình trạng này kéo dài đến cuối để La Liga thêm hấp dẫn. Thêm tính cạnh tranh thì hẳn chẳng có đội nào thong dong đến đích, dù thực lực và đẳng cấp như chính Barcelona! Nghe có vẻ lạ đời khi một cầu thủ mong cho hành trình đến ngôi vô địch của tập thể mình ngày thêm gian nan chật vật. Nhưng trong sâu thẳm, đó chính là suy nghĩ tích cực hướng về chất lượng và sự đi lên của sân cỏ.
Mong biết bao chàng đội trưởng này thật lòng!

ĐÌNH XÊ

.