Sách mới, sách hay

.

1. Cách đây tròn 10 năm nhà văn Sơn Nam vĩnh biệt cõi đời nhưng phong cách làm việc, tinh thần văn hóa của ông qua hàng ngàn trang sách vẫn còn mãi với thời gian…  Mới đây, NXB Trẻ tái bản 20 tập sách của ông Tìm hiểu đất Hậu Giang và Lịch sử đất An Giang là tác phẩm biên khảo đầu tiên của nhà văn Sơn Nam về vùng đất ông đã sinh ra, lớn lên và trưởng thành.

Hậu Giang là vùng đất nằm bên cạnh sông Tiền, nơi có đầy đủ đặc trưng văn minh miệt vườn. An Giang là một tỉnh trong đất Hậu Giang, nhưng hội đủ các yếu tố địa lý của vùng đất Hậu Giang. Tìm hiểu lịch sử đất An Giang là hiểu thêm về một vùng đất địa đầu của tổ quốc thời mở đất với bao biến thiên, bao cuộc chiến bảo vệ đất nước và hiểu thêm về tính cách con người của một vùng.

Có thể nói, suốt đời theo nghiệp viết lách, Sơn Nam chỉ đeo đuổi một đề tài: Tìm hiểu, khảo cứu và ghi chép lại ký ức khẩn hoang của người miền Nam, để qua đó tìm ra giá trị văn hóa cốt lõi con người và vùng đất phương Nam của Tổ quốc.

2. Vùng đồng bằng sông Cửu Long đã sản sinh ra nhiều nhà văn tiêu biểu. Dẫu mỗi nhà văn đi theo con đường riêng nhưng dáng dấp hồn hậu, mộc mạc của người miền Tây luôn song hành cùng họ qua mỗi trang viết.

Đường phảng tuyệt kỹ của tác giả Lê Văn Phúc (NXB Trẻ) tiếp tục là một tác phẩm với cốt truyện dung dị, lối kể chuyện mộc mạc sẽ đưa bạn đọc vào xứ sở thanh bình của miền Tây Nam Bộ. Xa hơn, tác giả dẫn dắt bạn đọc đến những vùng đất mới. Là một người có hiểu biết về âm nhạc, thơ ca, ẩm thực, tin chắc, kiến thức của tác giả sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích.

Thạch Lam

;
;
.
.
.
.
.