Sách mới, sách hay

.

1. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại làm bao đọc giả trẻ xao xuyến khi tái bản tập truyện dài Bảy bước tới mùa hè (NXB Trẻ). Xuyên suốt tác phẩm đầy ắp những câu chuyện về tuổi học trò, những kỷ niệm thơ bé ngọt ngào với tình thầy trò, bè bạn, tình xóm giềng, họ hàng.

Với lối kể chuyện hóm hỉnh, tác giả như đưa bạn đọc trở về với tuổi thơ, có những trưa hè không ngủ, những lúc nghịch ngợm “phá làng phá xóm”… Ở đó có những cô cậu bé nhìn cuộc sống bằng đôi mắt trong veo. Nhiều người nói rằng, mỗi cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh như mỗi chuyến tàu về tuổi thơ. Ở đó có nhiều toa, mỗi toa là mỗi bất ngờ mỗi thú vị, mỗi háo hức mỗi say mê, khi làm ta bật cười khi làm ta rưng rưng, hoặc ngồi lặng đi suy ngẫm.

2. Cảm nhận thế nào, đời trao thế đó (NXB Trẻ tái bản) là tập sách mới nhất của tác giả Andrew Matthews. Ông cũng là tác giả của bộ sách bán chạy “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”.

Đến tập sách này, tác giả vẫn giữ nguyên triết lý: Bất cứ gì bạn thể hiện trong đời bạn - niềm vui, tình cảm, mong muốn - phản hồi chính xác những gì suy nghĩ và cảm xúc bạn tạo ra. Sự việc thì vẫn thế, chỉ là cách nhìn của chúng ta thay đổi, và thế là cuộc đời cũng thay đổi. Khi chúng ta hiểu về bản thân, khôi hài về bản thân, biết tha thứ cho bản thân thì mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ, thuận lợi. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được ý nghĩa cuộc sống khi đọc cuốn sách này.

THẠCH LAM

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.