Sách mới, sách hay

.

1. Luyện cát thành vàng, tác giả: Jonathan Yabut (Người dịch: Anh Khôi, NXB Hồng Đức, 3-2019) kể về hành trình vươn đến thành công trong sự nghiệp của Jonathan Yabut - một doanh nhân trẻ thành đạt người Philippines, từ những khởi đầu vô cùng khiêm tốn. Cuốn sách là những bài học vô cùng sinh động được rút ra từ trải nghiệm của chính tác giả. Những câu chuyện về tuổi trẻ, niềm đam mê, các mối quan hệ nơi công sở, làm việc nhóm, cách để làm việc hiệu quả… xuyên suốt Luyện cát thành vàng chắc chắn là mối quan tâm của rất nhiều người trẻ.

Được biết, Yonathan Yabut hiện là Giám đốc Công ty Tư vấn và Đầu tư mạo hiểm JY. Trước đó, anh đã có trên 10 năm làm việc trong ngành marketing, trải qua nhiều vị trí khác nhau, được công nhận là 1 trong 7 chuyên gia tiếp thị dưới 35 tuổi xuất sắc nhất tại Philippines với giải thưởng Mansmith. Năm 2013, Yonathan Yabut tham gia chương trình truyền hình thực tế The Apprentice Asia và trở thành người chiến thắng đầu tiên. Ngoài công việc kinh doanh, Jonathan Yabut còn đam mê viết sách và đã cho ra đời các tựa sách như: From Grit To Great (tạm dịch: Từ gan góc đến vĩ đại) và Fast Forward (Nhanh hơn, khao khát hơn).

2. Mẹ yêu ai nhất?, tác giả: Huỳnh Mai Liên (NXB Hội Nhà văn, 3-2019) ghi lại những cuộc đối thoại vô cùng đáng yêu giữa sóc mẹ và hai sóc con, cũng là những câu chuyện dường như không có hồi kết của mọi người mẹ và các con nhỏ trên đời.

Ở đó, một trong những mối bận tâm lớn của những đứa trẻ hồn nhiên như sóc chị, sóc em trong câu chuyện luôn là “mẹ yêu ai nhất?”, cho dù đối với mẹ:  “Mẹ yêu lúc các con ngoan và cả khi quên ngoan, lúc các con bật cười và cả khi òa khóc, lúc đang quấn chân mẹ và rồi sau này rời xa mẹ...”

Ngọc Dung

;
;
.
.
.
.
.