Sách mới, sách hay

.

1. Một lít nước mắt (1-2019, NXB Hội Nhà văn) là cuốn nhật ký đẫm nước mắt của cô gái trẻ Kitou Aya. Aya mắc căn bệnh thoái hóa tiểu não phát triển. Nó khiến cô phải ngồi xe lăn, không phát âm được như ý muốn, không thể cầm đũa và cuối cùng là nằm liệt giường.

Aya kiên cường chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo nhiều năm, căn bệnh đã tước đi bao ước mơ, dự định, thậm chí việc tự mình bước ra ngoài phố để đi tới hiệu sách cũng trở thành một khao khát cháy bỏng của cô gái trẻ. Aya ghi lại hành trình của mình bằng cách viết nhật ký.

Hành trình gian khổ nhưng đầy bản lĩnh, hy vọng của Aya đã làm lay động cả đất nước Nhật Bản. Năm 1986, nhật ký của Aya lần đầu được phát hành thành sách tại Nhật, được dựng thành phim hai lần, và khiến hàng triệu người xem rơi lệ.

2. Sống một cuộc đời đáng sống (3-2019) của tác giả Maria Shriver được NXB Trẻ giới thiệu là một đầu sách “bạn nên đọc”. Cuốn sách là sự khích lệ, hun đúc, khuyến khích tạo dựng một cuộc đời đáng sống. Tác giả Maria Shriver nói rằng: “Tôi viết quyển sách này với ý định châm ngòi cho những suy tư của chính bạn, giúp bạn đạt tới tầm mức hiểu biết thấu đáo về chính mình.

Suy nghĩ của tôi không phải là suy nghĩ của bạn, nhưng chúng có thể khuyến khích bạn nghĩ suy. Những lời cầu nguyện xoa dịu linh hồn tôi được nêu ra ở đây có thể không có tác dụng đối với bạn, nhưng cũng có thể giúp ích cho bạn. Bạn hãy suy tư và cầu nguyện theo cách của bạn, như câu nói: “Cứ chọn điều bạn thích. Còn lại cứ để đó”. Hy vọng, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc tìm ra lối đi cho chính mình. Cuộc sống ý nghĩa đòi hỏi sức mạnh, đức tin, niềm hy vọng và tình yêu thương.

THẠCH LAM

;
;
.
.
.
.
.