Sách mới, sách hay

.

1. Mùa hè vừa đến, NXB Kim Đồng đã ra mắt bộ truyện tranh “Chuyện kể về danh nhân thế giới” bao gồm các chính trị gia, nhà ngoại giao, doanh nhân, họa sĩ, diễn viên… Đây là bộ truyện miêu tả vô cùng sinh động và chân thực về cuộc đời của các danh nhân từ thời niên thiếu cho tới khi họ đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp, góp phần làm thay đổi thế giới. Và Chuyện kể về danh nhân thế giới - Che Guevara là một trong những cuốn truyện tranh nằm trong bộ truyện này.

Che Guevara sinh ra và lớn lên tại đất nước Argentina. Tuy nhiên, nơi ông dành trọn cuộc đời để cống hiến lại là đất nước Cuba anh hùng. Che Guevara sớm có cơ hội tiếp xúc với những chiến sĩ cách mạng. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Fidel Castro, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Cuba đã mở ra con đường tham gia cách mạng của Che Guevara. Cả cuộc đời của mình, ông dành trọn cho công cuộc cách mạng ở các nước châu Mỹ La tinh. Nhưng cuối cùng, ông bị địch bắt và xử bắn khi ước nguyện đời mình chưa thành hiện thực.

2. Biết thì đã ngon (4-2019, NXB Trẻ) là một cuốn sách vô cùng thú vị về đề tài ăn uống-nấu nướng-pha chế. Bạn sẽ phát hiện rằng, hóa ra những gì chúng ta ăn, cách chúng ta nấu nướng, phối hợp thực phẩm với nhau hóa ra lại cực kỳ liên quan đến… hóa học, vật lý học. Nhóm tác giả thực hiện cuốn sách này là những cử nhân, nghiên cứu sinh, thạc sĩ, tiến sĩ sinh hóa, đều học ở nước ngoài về và muốn được kể lại một chút hiểu biết của mình, biết đâu có thể tác động lên chuyện ăn uống sao cho khỏe, từ việc ăn sạch có hiểu biết.

Không chỉ là những lời khuyên đơn thuần, bất cứ những gì họ viết ra đều có dẫn chứng cụ thể, khoa học và tất nhiên, rất đơn giản và dễ hiểu. Những mẩu truyện nhỏ nhưng hài hước từ: “Mẹ ơi đừng ép con uống sữa”, “Rửa rau cho sạch” đến “Ăn chay liệu có khỏe”… sẽ bổ sung cho bạn đọc kha khá kiến thức về những gì chúng ta ăn hằng ngày.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.