Sách mới, sách hay

.

1. “Với Đà Lạt ai cũng là lữ khách” (6-2019, NXB Trẻ) là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên từ ngày anh biết và yêu Đà Lạt. Trong quá khứ, Đà Lạt rất tĩnh lặng, một sự tĩnh lặng hiếm hoi không phải đâu cũng có.

Cùng với sương và đêm, sự tĩnh lặng ấy làm nên một Đà Lạt với vẻ đẹp rất huyền bí. Sự yên tĩnh ấy khiến cho Đà Lạt trở thành mảnh đất cho tâm hồn nghệ sĩ bay cao, sự yên tĩnh ngày ấy làm nên hai chữ Đà Lạt. Và bây giờ, Đà Lạt vẫn vậy, là những phận người lặng lẽ nhưng không kém phần mãnh liệt. Đà Lạt đã ăn sâu vào tâm hồn tác giả như một ám ảnh không thể trục xuất ra khỏi đầu và ra khỏi trái tim.

Nếu yêu Đà Lạt hãy một lần đọc cuốn sách này, nếu đang xa Đà Lạt hãy đọc cuốn sách này để trở về, còn nếu chưa từng biết Đà Lạt là gì hãy để Nguyễn Vĩnh Nguyên dẫn bạn đi một lần cho biết.

2. Túp lều bác Tom (dịch giả Đỗ Đức Hiểu, NXB Văn học tái bản 2109) là một tiểu thuyết về chống chế độ nô lệ tại Hoa Kỳ của nhà văn Harriet Beecher Stowe. Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1852 đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới quan điểm của những người tiến bộ trong tầng lớp da trắng cũng như nhận được sự đồng cảm sâu sắc của những người nô lệ da đen.

Thông qua tác phẩm, tác giả ca ngợi sự kiên quyết bảo vệ phẩm giá con người của những người nô lệ da đen, đồng thời đanh thép phê phán chế độ nô lệ tàn bạo với những điều luật bênh vực bọn chủ nô mất nhân tính, sẵn sàng vì đồng tiền mà chà đạp lên quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc của những người da đen bất hạnh.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.