Sách mới, sách hay

.

1. Cơn mưa mạ vàng là tập thơ mới nhất của nhà thơ Phạm Quốc Ca (nguyên Trưởng khoa Ngữ văn, Trường Đại học Đà Lạt, nguyên Chủ tịch Hội Văn học-nghệ thuật Lâm Đồng). Với lần trở lại này, Phạm Quốc Ca không ngừng mở rộng về đề tài, vươn đến những vấn đề quan tâm của mọi người. Đó là đề tài về quê hương, gia đình, về tình yêu.

Không chỉ viết cho người lớn, nhà thơ Phạm Quốc Ca còn quan tâm đến đối tượng độc giả nhỏ tuổi và có nhiều sáng tác hay cho các cháu.  Thơ ông vì thế luôn rộn niềm vui trẻ thơ, đầy ắp tiếng cười và trìu mến yêu thương: “… Vì sao ông tập thể dục?/Để mỗi ngày mỗi lớn hơn!/ Cháu không vươn vai chạy nhảy/ Sẽ lùn như cái nấm rơm/ Thế ông tập thể dục mãi/ Lớn cao có đụng trần nhà?” (Mỗi ngày một lớn).

2. Lục Mạnh Cường là tác giả đã có 3 tập truyện ngắn được xuất bản. Bản thân anh cũng đạt nhiều giải thưởng về Văn học nhưng nghề nghiệp chính của anh là giáo viên. Cho con và những yêu thương là tác phẩm mới nhất của Lục Mạnh Cường (6-2019, NXB Kim Đồng). Đó là những ghi chép nhỏ hằng ngày của người bố viết cho đứa con chứa chất bao suy niệm, bao yêu thương và đầy ắp những kỷ niệm tuổi thơ. Qua đó, con sẽ thấy mình lớn lên như thế nào trong từng điểm mốc nhỏ của cuộc đời.

Những câu hỏi ngô nghê của con: Bố yêu con hơn hay các bạn học sinh hơn? Sao bố lại chọn nghề giáo viên? Điều bí ẩn gì đằng sau câu chuyện người vợ bế con gái mình chạy ra khỏi nơi người chồng bị nạn?... được tác giả ghi chép tỉ mỉ, chân thành. Dù cuộc sống bộn bề lo toan, những lời âu yếm dịu dàng của bố, những câu hỏi lí lắc của con dễ khiến người làm cha mẹ mềm lòng, sưởi ấm lòng ai đang chênh vênh.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.