Neymar có xứng đáng là siêu sao?

.

Tờ báo uy tín nước Pháp L’Equipe đưa tin một trong những nguyên nhân khiến Neymar nằng nặc đòi rời PSG là bất hòa về tình trạng chấn thương của anh. Trong vòng chưa tới một năm, Neymar dính chấn thương cùng vị trí ở bàn chân phải rất nghiêm trọng phải nghỉ nhiều tháng liền. Cha ruột của Neymar cũng đồng thời là người đại diện của anh đã có mối bất hòa với giáo sư phẫu thuật danh tiếng người Pháp Gerard Saillant.

Neymar đòi ra đi bằng cách không chịu tập trung đúng hẹn với PSG. Mãi một tuần sau anh mới trở lại Paris để gặp mặt tân giám đốc thể thao Leonardo và tiếp tục đòi ra đi. Giới bình luận nhìn nhận đấy không phải là phong cách của cầu thủ siêu sao. Nhìn lại Paul Pogba trước đó chưa đầy nửa tháng sẽ thấy: Tiền vệ người Pháp cũng muốn rời Manchester United và có nhắn tin với đồng đội sẽ không theo đội du đấu Úc và châu Âu. Vậy mà phút cuối, cầu thủ 26 tuổi vẫn có mặt đúng giờ để cùng “Quỷ đỏ” lên đường. Pogba vẫn bày tỏ ý định được sang Real Madrid song luôn thi đấu quyết tâm ở trận giao hữu cùng Manchester United.

Neymar không đóng góp nhiều cho PSG ở giai đoạn cuối mùa trong hai mùa giải vừa qua song không thể phủ định tài năng chơi bóng của tiền đạo 27 tuổi này. Trung vệ Hilton chơi cho Montpellier cũng tại Ligue 1 thừa nhận đã một vài lần đối đầu với Neymar nên thừa hiểu tài năng của cầu thủ đồng hương mà không cần nhìn thấy những số liệu thống kê bàn thắng.

Tuy nhiên, cầu thủ đã 41 tuổi này nhận xét Neymar có tài nhưng không đủ mạnh mẽ, cứng cáp để làm thủ lĩnh một đội bóng tới thành công. Hilton bảo rằng ở Brazil trong thời điểm diễn ra Copa America 2019 có rất nhiều người nhận định Brazil vô địch may mắn nhờ không có… Neymar. Hilton cho rằng những vấn đề bên ngoài sân cỏ, cuộc sống riêng tư của siêu sao này có quá nhiều vấn đề làm cản trở khả năng thành thủ lĩnh đội bóng mà Neymar hết sức khao khát.

Neymar sang PSG hè 2017 với giá kỷ lục thế giới 198 triệu bảng từ Barcelona. Cựu cầu thủ Cộng hòa Ireland và đang là bình luận viên danh tiếng cho chương trình phát thanh TalkSPORT là Tony Cascarino nhận định: “Không ai phủ nhận tài năng của Neymar nhưng chưa thể so bì với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi”.

Neymar đã có 4 mùa giải thành công với Barcelona trước khi sang PSG và giờ đây muốn trở lại Nou Camp. Báo chí đưa tin Barcelona đề nghị PSG giá 90 triệu bảng kèm theo Coutinho và Dembele. Coutinho được Barcelona mua về với giá 142 triệu bảng và Dembele giá 135,5 triệu bảng. Tổng cộng con số này quá cao so với số tiền 198 triệu bảng mà Barcelona nhận cách đây 2 năm.

Ông Cascarino không nghi ngờ giá trị thương mại của Neymar nhưng cho rằng con số trên 300 triệu bảng là quá mức với tiền đạo Brazil. Ông nói trong chương trình “Thể thao điểm tâm cuối tuần” rằng Neymar có tài năng khác thường, có thể làm những điều với quả bóng mà rất ít người có thể làm được nhưng chưa thể sánh bằng Ronaldo và Messi. Chính vì thế, nếu quả thực Barcelona đưa ra lời đề nghị này thì PSG không bao giờ chần chừ bởi quá hời.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.