Giữ ghế

.

Premier League 2019-2020 đã chứng kiến hai HLV bị sa thải: Javi Garcia rời Watford chỉ sau 4 vòng đấu và Mauricio Pochettino chia tay Tottenham sau 13 vòng đấu. Rất có thể, vòng đấu thứ 14 sẽ “sát” thêm ít nhất một nhà cầm quân nữa. Ba cái tên đứng đầu trong danh sách mất việc nếu thua thêm một trận đấu nữa là Mauro Silva (Everton), Unai Emery (Arsenal) và Manuel Pellegrini (West Ham). Giá cược nhà cái đưa ra là đặt 9 ăn 4 cho cửa Silva ra đi; đặt 10 ăn 17 cho Emery và đặt 1 ăn 9 với Pellgrini.

HLV Marco Silva đầu bảng trong danh sách bị Everton sa thải.
HLV Marco Silva đầu bảng trong danh sách bị Everton sa thải.

Tỷ phú Farhad Moshiri bắt đầu cảm thấy khó chịu khi 200 triệu bảng mua sắm cầu thủ suốt 2 năm qua chỉ giúp Everton đứng trên nhóm rớt hạng 4 điểm. Ông chủ người Anh gốc Iran này có cuộc họp với Chủ tịch Bill Kenwright và các thành viên ban lãnh đạo về khả năng sa thải HLV Silva trước tình hình đội bóng sa sút và người hâm mộ cũng bắt đầu chán nản với thành tích đội bóng. Trong 3 năm rưỡi nắm quyền ông chủ đội bóng Everton, tỷ phú 64 tuổi đã sa thải 3 HLV danh tiếng là Roberto Martinez, Ronald Koeman và Sam Allardyce. Lịch thi đấu quá căng với Everton khi lần lượt gặp Leicester City, Liverpool, Chelsea và Manchester United nên khả năng mất việc của Silva càng cao hơn. Người thay thế Silva “sáng” nhất là David Moyes, từng có 11 năm ngọt ngào ở sân Goodison Park (2002-2013).

Unai Emery từng cùng Sevilla vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp, từng cùng PSG đoạt cú ăn 3 ở bóng đá Pháp nhưng đang đứng trước nguy cơ bị Arsenal sa thải chỉ sau 20 tháng - con số này quá ít ỏi so với quãng thời gian 20 năm ở sân Highbury rồi Emirates của người tiền nhiệm Arsene Wenger. “Pháo thủ” trải qua 6 trận liền không biết thắng lợi trên mọi đấu trường và không giữ sạch lưới nhà kể từ ngày 6-10 tới nay. Ban lãnh đạo Arsenal đang lo lắng các ngôi sao lớn như Lacazette hay Aubameyang rời đội vì Emery. Tình trạng này giống như Tottenham vừa rồi cho HLV Mauricio Pochettino và vội vàng đưa Jose Mourinho thế chỗ để giữ Christian Eriksen ở lại. Cựu HLV Juventus là Allegri là ứng cử viên sáng giá hơn cả Pochettino để dẫn dắt Arsenal hậu Emery.

Ông Pellegrini từng vô địch Premier League cùng Manchester City, có khởi đầu thuận lợi đầu mùa giải nhưng bắt đầu lao dốc sau trận thắng Manchester United hồi cuối tháng 9. West Ham đã thua 5/6 trận giải quốc nội gần đây nhất. Hai tân binh Pablo Fornals và Sebastien Haller cũng sa sút theo. Cái dốc trước mặt HLV Chile là Chelsea vào cuối tuần này. Nếu chịu thêm thất bại nữa, Pellegrini có thể phải nhường chỗ cho Chris Wilder đương nhiệm ở Sheffield United hoặc Rafael Benitez vừa mới rời Anh hồi mùa hè vừa qua.

Ngoài 3 cái tên báo động đỏ nói trên, HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United cũng đầy rủi ro. Thử thách chờ đợi HLV người Na Uy không phải trận gặp Aston Villa mà là trận tiếp Tottenham của Mourinho ở tuần kế tiếp. Một năm trước, chính Solskjaer về Old Trafford thế chỗ Mourinho và liệu sau một năm có phải ra đi vì đồng nghiệp người Bồ Đào Nha hay không? Sanchez Flores của Watford và Ralph Hasenhuttl đang nỗ lực tìm kiếm chiến thắng để giữ chiếc ghế của mình đang rung lắc dữ dội…

TỊNH BẢO

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.