Góp chút yêu thương cho cộng đồng

.

Trong không khí ấm áp của những tia nắng xuân lan tràn trên khắp núi đồi bản làng, bà con dân tộc Cơ tu ở thôn A Dinh, huyện Đông Giang (Quảng Nam) cũng trở nên phấn khởi hơn khi đón nhận những món quà ý nghĩa từ các đoàn viên, thanh niên Sở Y tế thành phố Đà Nẵng.

Đoàn Thanh niên Sở Y tế thành phố cấp phát thuốc và quà cho bà con dân tộc Cơ tu thôn A Dinh, huyện Đông Giang. Ảnh: T.N
Đoàn Thanh niên Sở Y tế thành phố cấp phát thuốc và quà cho bà con dân tộc Cơ tu thôn A Dinh, huyện Đông Giang. Ảnh: T.N

Chỉ sau 3 tuần kêu gọi đóng góp từ cộng đồng, Đoàn Thanh niên Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã quyên góp được gần 100 triệu đồng. Bên cạnh sự đóng góp tích cực của các nhà hảo tâm là sự tham gia nhiệt tình của Công đoàn ngành y tế thành phố và các cơ quan, đơn vị khác như: Đoàn khối Các cơ quan thành phố, Hội Dược học thành phố, Công ty Dược phẩm Thùy Dung, hệ thống nhà thuốc Phước Thiện, hệ thống nhà thuốc ABC, nhà thuốc Hồng Đức, Chi đoàn Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng.

Từ nguồn ủng hộ đó, hôm 11-1, Đoàn Thanh niên Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khám bệnh y học cổ truyền và phát thuốc bổ cho hơn 200 đồng bào Cơ tu; tặng 300 suất quà Tết và 300 túi sơ cứu cơ bản cho 300 gia đình; đồng thời hướng dẫn bà con sử dụng túi sơ cứu. Đoàn còn tặng 200 bộ áo quần mới cho trẻ em, tặng bì lì xì cho 100 em; thực hiện xổ giun cho 200 trẻ và tặng 100 chai dung dịch vệ sinh cho phụ nữ. Bên cạnh đó, đoàn tặng đồ chơi và quần áo cũ cho các em.

Các đoàn viên cũng tổ chức giao lưu lửa trại đón chào xuân mới với bà con thôn bản tạo không khí vui vẻ, phấn khởi không chỉ đối với đồng bào vùng cao mà còn để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp cho các bạn trẻ Sở Y tế thành phố.

Chị Đặng Phương Thảo (đoàn viên Sở Y tế) chia sẻ trên trang Facebook của mình: “Tụi mình đã có một chuyến đi đầy cảm hứng trước thềm xuân mới. Đêm thứ bảy, gần 3 giờ sáng tụi mình mới đi ngủ. Nằm trong nhà Gươl, gió luồn qua lưng và đôi chân lạnh giá, tụi mình mới cảm nhận được cuộc sống của bà con dân tộc Cơ tu thực sự thiếu thốn như thế nào. Với những ngôi nhà không kín gió, mùa lạnh trên vùng núi cao là một mùa không mong đợi của mọi người, đó là chưa kể mùa mưa lũ. Bản thân thực sự cảm thấy hạnh phúc vì đã đóng góp chút yêu thương cho cộng đồng, cho bà con nơi đây”.

Chị Thảo cũng cho biết, hiện cuộc sống người dân ở nơi đây vẫn còn khó khăn nên họ rất quý quần áo cũ. Đặc biệt, các em bé dân tộc rất thích những món đồ chơi của các bạn gửi lên. Vì vậy, Đoàn Thanh niên Sở Y tế thành phố sẽ tiếp tục quyên góp đồ cũ còn tốt cho những chuyến đi tình nguyện trong năm 2020 và rất mong mọi người hưởng ứng chia sẻ với bà con vùng cao.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.