Sống trong giông bão

.

Zinedine Zidane từng khiến cả châu Âu ngả mũ vì giúp Real Madrid lập thành tích vô tiền khoáng hậu khi vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp rồi bất ngờ tuyên bố từ chức.

Lúc “Kền kền trắng” lâm nguy ở mùa giải trước, HLV người Pháp chấp nhận trở lại giải cứu đội bóng. HLV 47 tuổi chịu áp lực mất việc hồi đầu mùa giải vì đội bóng gặp nhiều bất ổn nhưng nhà cầm quân người Pháp cứ âm thầm làm việc để rồi sau 21 vòng đấu, Real Madrid lần đầu tiên truất ngôi đầu bảng La Liga của Barcelona với cách biệt 1 trận thắng.

HLV Zinedine Zidane và các cầu thủ Real Madrid.
HLV Zinedine Zidane và các cầu thủ Real Madrid.

Trong khi đó, Barcelona đã phải thay đổi HLV trưởng từ Ernesto Valverde sang Quique Setien nhưng đương kim vô địch cũng không khá hơn khi vừa để thua Valencia 0-2. Atletico Madrid trong cơn khủng hoảng sau 4 trận chỉ hòa và thua trên các đấu trường khác nhau.

Ngôi đầu La Liga vẫn chưa đủ làm cho người hâm mộ Real Madrid thỏa mãn. Họ lại tìm cách “moi móc” đội bóng hoàng gia để tìm cách đẩy Zidane vào giông bão. Lần này là cái cớ hàng tiền đạo không ghi bàn, đã 6 trận thắng ở La Liga kể từ đầu năm 2020 tới nay đều không có dấu giày của tiền đạo. Gareth Bale chấn thương phải nghỉ ở trận thắng Valladolid vừa qua nhưng thực tế tiền đạo xứ Wales cũng mới có 2 bàn thắng ở giải VĐQG mùa này. Bale đang được HLV cũ Jose Mourinho chào mời quay trở lại Tottenham. Karim Benzema đuối dần trong cuộc đua Vua phá lưới Pichichi với đối thủ quen thuộc Lionel Messi. Benzema đã để Messi qua mặt với 2 bàn cách biệt. Tiền đạo người Pháp đã trải qua 6 trận không thể ghi bàn cho Real Madrid trên các đấu trường.

Real Madrid thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo gặp khó khăn trong khâu ghi bàn nhưng từng bước được ông Zidane tìm được lối chơi hóa giải. Nacho ghi bàn duy nhất ở trận Real Valladollid là cầu thủ thứ 18 ghi bàn cho “Kền kền trắng” ở mùa giải này. Tính tới thời điểm này, đội bóng của Zidane có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga với 18 cầu thủ, hơn Sevilla 3 người, Barcelona 4 người… Trước Nacho, hai hậu vệ Varane và Nacho cùng với hai tiền vệ là Casemiro và Modric ghi bàn để mang về trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận La Liga đầu năm 2020. Còn 4 cầu thủ chưa ghi bàn cho Real Madrid là Militao, Marcelo, Mendy và Asensio. Trước những lời chỉ trích như thế, Zidane bảo rằng: “Tôi đã từng thi đấu ở đây và may mắn được cầm quân ở đây nên thừa hiểu người hâm mộ Real Madrid không chấp nhận có một nghìn pha chuyền bóng mà không có cú dứt điểm nào. Real Madrid luôn cần chiến thắng”. Trong cơn khủng hoảng tiền đạo, các hậu vệ và tiền vệ thay phiên gánh vác nhiệm vụ ghi bàn xứng đáng nhận được khen ngợi về sự linh hoạt chiến thuật của Zidane hơn là đẩy nhà cầm quân người Pháp tiếp tục sống trong giông bão ở Bernabeu.

TỊNH BẢO (Tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.