Sách mới, sách hay

.

1. Bộ sách Nhà lãnh đạo nhí (7-2020, NXB Kim Đồng) gồm 5 cuốn, lần lượt gồm: Kỹ năng giữ gìn phép tắc, Kỹ năng quản lý thời gian, Kỹ năng kiểm soát bản thân, Kỹ năng xây dựng tầm nhìn, Kỹ năng Brainstorming - Chúng em yêu cô giáo.

Giới thiệu về bộ sách này, Trung tâm lãnh đạo trẻ Hàn Quốc cho rằng, lãnh đạo là người biết quan tâm và lịch sự với những người xung quanh. Lãnh đạo không phải là người muốn nói và làm bất cứ điều gì tùy thích mà luôn phải nắm bắt ý tứ, thấu hiểu cảm giác của người khác. Mỗi câu chuyện trong mỗi tập sách đều gần gũi, quen thuộc, bồi dưỡng cho trẻ những kỹ năng cần thiết để trở thành người có ích cho xã hội.

2. Cơm ngon quá, con cảm ơn mẹ (7-2020, NXB Kim Đồng) là tập sách đầu tay của tác giả Mai Phùng (tên thật Phùng Thị Thúy Mai, SN 1986, tốt nghiệp Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2009). Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh mà còn phát triển trí não toàn vẹn. Rất nhiều cha mẹ đau đầu khi phải đối mặt với những rắc rối trong cuộc chiến bữa ăn hằng ngày của trẻ.

Với những trải nghiệm thực tế trong hành trình nuôi hai con nhỏ một trai một gái, tác giả Mai Phùng thấu hiểu và đồng cảm với các mẹ trong việc nuôi con, đặc biệt ở một việc đơn giản nhưng vô cùng quan trọng: Những bữa ăn đơn giản mỗi ngày.

Là dược sĩ kinh nghiệm trong lĩnh vực vaccine cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ và các bà mẹ, tác giả hợp tác làm việc, học hỏi kiến thức chăm sóc trẻ em của các bác sĩ nhi khoa, dinh dưỡng, tâm sinh lý trẻ em Việt Nam và quốc tế. Tất cả những kiến thức quý giá ấy được thể hiện thật đáng yêu trong cuốn sách này.

THẠCH LAM

 

;
;
.
.
.
.
.