Sách mới, sách hay

.

1. Đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới kéo theo khủng hoảng kinh tế cho nhiều nước và nhiều châu lục. Cuộc khủng hoảng kinh tế lần này được đánh giá là nghiêm trọng nhất kể từ sau Ðại suy thoái 1929-1932. Cuốn sách Phục hồi kinh tế sau khủng hoảng Covid-19 (tác giả Joshua Gans, NXB Công thương, tháng 8-2020) được viết và xuất bản ngay giữa đại dịch, nhằm cung cấp sự hiểu biết chuyên môn về những gì đang diễn ra.

Tác giả đứng trên phương diện một nhà kinh tế học, cung cấp thông tin khách quan từ góc nhìn kinh tế, giúp người đọc thực sự hiểu rõ lý do đằng sau những giải pháp đang được tiến hành trên toàn cầu, nhằm dập tắt đại dịch và khôi phục cuộc sống bình thường, cả về khía cạnh xã hội lẫn khía cạnh kinh tế. Có rất nhiều bất ổn và sự không chắc chắn đang tồn tại, nhưng sẽ đến một thời điểm, tất cả chúng ta có thể cùng nhau khẳng định thế giới chiến thắng đại dịch. Chiến thắng đó sẽ đi kèm với những bài học và sự cảnh giác, cũng như các kế hoạch dài hạn và toàn diện hơn, để khủng hoảng tương tự không còn lặp lại.

2. Hãy sống như những gì bạn muốn (tác giả Jung-Eun Yun, NXB Văn học, tháng 8-2020) là cuốn tản văn truyền cảm hứng cho độc giả nữ tại Hàn Quốc.

Tập sách giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để sống tự do mà không bị chôn vùi bởi những định kiến xã hội, đặc biệt là những người phụ nữ của thời đại này? Làm sao để sống vì hạnh phúc của bản thân trước khi cố gắng vì người khác? Chúng ta luôn đặt ra cho bản thân câu hỏi rằng, làm thế nào để sống một cuộc sống như chúng ta mơ ước mà quên một thực tế rằng, dù đau đáu về một cuộc sống như thế nhưng chúng ta vẫn đang quẩn quanh với những lịch trình hằng ngày, những việc làm nhàm chán đến mức gần như làm tê liệt ý chí vùng vẫy thoát ra khỏi nó. Cuốn sách này từng tạo nên làn sóng trên các trang mạng xã hội với thông điệp tích cực về cách sống cho bản thân.

HẢI ÂU
 

;
;
.
.
.
.
.