Khởi động giải chạy bộ cộng đồng UpRace 2020

.

Dự án chạy bộ cộng đồng UpRace 2020 vừa được Công ty CP VNG chính thức khởi động. Tại Đà Nẵng, chương trình được triển khai rộng rãi trong học sinh, sinh viên và thầy cô giáo trên địa bàn thành phố.

Giải chạy bộ cộng đồng UpRace thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.(Ảnh chụp tại giải đấu năm 2019) Ảnh: L.P
Giải chạy bộ cộng đồng UpRace thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.(Ảnh chụp tại giải đấu năm 2019) Ảnh: L.P

UpRace 2020 chính thức diễn ra từ ngày 18-9 và kéo dài trong vòng 3 tuần, với mục tiêu thu hút khoảng 50.000 người tham gia. UpRace 2020 là sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí dành cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi trên nền tảng web/mobile UpRace. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian và địa điểm thích hợp, chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động (điện thoại di động, đồng hồ thể thao) với mục đích tích lũy được quãng đường chạy càng nhiều càng tốt. Giải chạy UpRace diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018 và nhanh chóng nhận được giới trẻ hưởng ứng, trong đó có các start-up công nghệ, học sinh, sinh viên trên cả nước.

Hưởng ứng sự kiện thể thao này, Đại học (ĐH) Đà Nẵng chính thức kêu gọi toàn thể sinh viên, cán bộ, giảng viên thuộc ĐH Đà Nẵng tham gia. Các thành viên tham gia thử sức được quyền tự lựa chọn đội, nhóm hoặc rủ nhau lập thành nhóm riêng. ĐH Đà Nẵng đưa ra những mức thưởng tương đối hấp dẫn như: cấp giấy chứng nhận tương đương với chứng nhận Sinh viên khỏe, xét hồ sơ “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, cấp ĐH Đà Nẵng và có giá trị trong việc tích lũy điểm hoạt động cộng đồng. Ngoài ra, phần thưởng 5 triệu đồng sẽ dành cho trường có số lượng sinh viên tham gia đông nhất và trường có đội, nhóm đạt tổng chiều dài cao nhất. Vận động viên có số km cao nhất mỗi trường sẽ được tặng một phần quà là đôi giày/đồng hồ thông minh trị giá 1 triệu đồng; một số phần quà là phiếu ăn uống, học tiếng Anh giao tiếp miễn phí tại Trung tâm Ngoại ngữ Aten…

Sinh viên Nguyễn Việt Hùng (khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng) bày tỏ, em rất hào hứng tham gia giải chạy bộ cộng đồng UpRace 2020. Theo Hùng, điều đặc biệt em cảm nhận ở giải chạy này là mọi người có thể chủ động sắp xếp thời gian, vị trí, miễn sao thuận lợi nhất với bản thân. Vượt qua những khuôn mẫu quen thuộc ở các giải chạy như tập trung một nơi, xuất phát cùng giờ, chen lấn trên đường chạy, giải UpRace 2020 ghi nhận kết quả thông qua app cài đặt trên đồng hồ, điện thoại thông minh. “Với giải chạy này, em có thể chạy bất cứ khi nào, ở bất kỳ đâu và trong thời gian bao lâu tùy thích trong mốc thời gian Ban tổ chức quy định. Em đang tích cực rèn luyện sức khỏe bằng việc chạy bộ mỗi sáng và kiểm tra các chỉ số sức khỏe ghi lại trên điện thoại thông minh, sẵn sàng bước vào cuộc đua”, Hùng hào hứng nói.

Ông Nguyễn Đức Khánh, Giám đốc Kỹ thuật UpRace cho biết, giống như những năm trước, ứng dụng di động thông minh UpRace đồng hành với giải đấu. Giao diện phiên bản 2.0 đã được cải tiến phù hợp hơn với số lượng người tham gia. Điểm mới của UpRace 2020 là chính thức sử dụng ứng dụng ZaloPay thành cổng quyên góp dành tặng các tổ chức xã hội có những hoạt động hướng về môi trường.

Tại Đà Nẵng, chương trình bắt đầu có những bước khởi động khi CLB thuyền Kayak quyết định đồng hành với giải chạy cộng đồng UpRace, với những hoạt động bảo vệ môi trường biển. Trịnh Nguyễn Yến Nhi, Hoa khôi sinh viên ĐH Đà Nẵng năm 2017 cho hay, cô vừa đăng ký tham gia UpRace 2020 như một thử thách nhỏ dành cho bản thân, qua đó rèn luyện sức khỏe cũng như đóng góp vào nguồn quỹ bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, một vận động viên sẽ được chứng nhận hoàn thành cuộc thi UpRace 2020 khi đạt đồng thời hai điều kiện: có số ngày chạy hợp lệ tối thiểu là 14 ngày, có tổng số quãng đường chạy tối thiểu là 60km (bao gồm cả thành tích nhân đôi trong các ngày Chủ nhật). Đối với vận động viên không chạy đủ 14 ngày và 60km thì số km chạy hoàn thành vẫn được đóng góp cho đội và được nhà tài trợ quyên góp vào quỹ. Các vận động viên được quyền bấm tạm dừng cuộc chạy trong khi chạy với mục đích nghỉ hoặc phân phối sức…

Lan Phương

;
;
.
.
.
.
.