Sách mới, sách hay

.

1. Mary Kubica là tác giả có sách bán chạy nhất, theo bình chọn của tờ New York Times và USA Today, với 6 cuốn tiểu thuyết, bao gồm Cô gái ngoan, Bé búp bê... Tiểu thuyết của Mary đã được dịch sang hơn 30 thứ tiếng và bán được hơn 2 triệu bản trên toàn thế giới. Khi ánh đèn vụt tắt (NXB Trẻ) là tiểu thuyết mới nhất của Mary.

Truyện kể về cuộc đời của Jessie Sloane - cô bắt đầu cuộc sống mới sau nhiều năm chăm sóc người mẹ đau yếu vừa qua đời. Cô thuê một căn hộ và nộp đơn xin vào đại học. Nhưng hồ sơ của cô đã bị ách lại: trường đại học thông báo rằng số an sinh xã hội của cô trùng với một người đã mất. Từ đây, Jessie rơi vào một hố sâu rắc rối.

Hố sâu ấy càng hun hút khi Jessie bị chứng mất ngủ nghiêm trọng và luôn chập chờn giữa ảo ảnh và đời thực. Cô thấy những xác chim rơi trên đường dù người ta vẫn qua lại thản nhiên nơi ấy. Cô nhìn thấy ánh đèn chớp tắt và cảm giác rợn người khi có một ai đó đang theo dõi mình trong màn đêm. Cô vật vã đi tìm lại nhân thân của mình mà càng tìm thì càng hoang mang, không biết mình là ai, không rõ mình từ đâu đến...

2. Kỷ niệm về thời thơ ấu sẽ theo chúng ta suốt cuộc đời. Đến độ tuổi nào đó, chúng ta sẽ thấy tuổi thơ quay về trong tâm trí. Ta sinh ra, lớn lên, rời bỏ mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình, đi đây đi đó, làm việc này việc nọ, đổ mồ hôi mưu sinh. Loanh quanh một hồi, lúc lưng đau chân mỏi, bỗng nhiên thấy rưng rưng nhớ về những năm tháng tuổi thơ… Đó là thông điệp mà tác giả Trần Đức Tiến gửi gắm qua Trên đôi cánh chuồn chuồn (NXB Kim Đồng).

Cuốn sách kể về tuổi thơ của một cậu bé sống trong ngôi làng nhỏ bé, cô đơn giữa đồng nước mênh mông. Cậu ấy lớn lên, đi học, chơi đùa, yêu ghét, hy vọng và chờ đợi. Phong cảnh làng quê. Trò chơi nhà quê. Sinh hoạt nông thôn. Những người thân trong gia đình. Những người hàng xóm. Những người bạn cùng trang lứa… Tất cả đến và đi, để lại những dấu ấn khó phai trong ký ức trẻ thơ của cậu.

Thạch Lam

;
;
.
.
.
.
.