SÁCH MỚI SÁCH HAY

.

1. Trong công việc, đôi khi hoặc thường xuyên bạn sẽ cần phải thuyết phục người khác vì một điều gì đó, chẳng hạn như để bán một sản phẩm, để được tăng lương hoặc thậm chí là cố gắng để giành được phần thắng trong cuộc tranh luận. Bất kể là về vấn đề gì, nếu bạn càng hối thúc thì mọi người sẽ có xu hướng phòng thủ, trở nên khó chịu và mục tiêu của bạn sẽ không được thực hiện.

Trong cuốn hồi ký Nghề thuyết phục (NXB Trẻ), Harold Burson - người được đánh giá là cái tên nổi bật nhất trong ngành PR (quan hệ công chúng) hiện nay đã lần lại sự nghiệp của mình, từ lúc đi học đến lúc phục vụ trong Thế chiến thứ hai, làm nhiệm vụ tường thuật các phiên tòa Nuremberg, rồi bắt tay với Bill Marsteller cùng nhau làm nên lịch sử trong một doanh nghiệp rồi sẽ trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới về mảng này, với hơn 60 văn phòng trên 6 lục địa.

Dùng các ví dụ về chuyện nghề lẫn chuyện cá nhân, Burson cho độc giả thấy những gì thực sự là PR - các thách thức, phương pháp luận, cũng như tác động của nó. Ông đã đan dệt những khoảnh khắc biểu tượng của lịch sử ngành PR vào câu chuyện của mình, khiến nó trở thành một cẩm nang lý thú và vô giá cho những ai muốn trở thành chuyên nghiệp trong bất kỳ ngành nào.

2.  Những người trẻ yêu thơ và thường tìm đọc thơ trên “Mạng xã hội văn học” chắc không xa lạ gì với cây bút Huy Hải. Thơ Huy Hải là những “nỗi buồn gần gũi”, mà trong xã hội hôm nay, người trẻ nào cũng đã từng trải qua.

Cây bút sinh năm 1991 khiêm tốn tự nhận mình chỉ đơn giản là một người viết, người tâm sự và là một người đọc.  Với Tìm nhau trong thành phố (NXB Kim Đồng), tác giả Huy Hải cho rằng thành phố tưởng bé nhỏ đôi khi lại như mênh mông vô tận.

Nhà văn trẻ cất giấu đáp án của riêng mình trong các tình huống gần gũi, thân quen với độc giả trẻ: Cuộc gặp gỡ không ngờ trước, chuyến đi về vùng ký ức, lựa chọn con đường tương lai... Để rồi, hành trình tìm kiếm trở thành một hành trình trưởng thành, khi người trẻ nhận ra hình bóng quan trọng nhất cần theo đuổi là chính mình.

THẠCH LAM

;
;
.
.
.
.
.