SÁCH MỚI SÁCH HAY

.

1. Bộ sách Tôi tin tôi có thể làm được! (NXB Kim Đồng) gồm 4 cuốn: Học cách học tập, Học cách làm việc, Học cách ứng xử và Học cách làm người. Bộ sách chủ yếu hướng đến các em học sinh, nhưng cũng là tài liệu bổ ích với phụ huynh và thầy cô.

Không chỉ cung cấp kỹ năng mềm, bộ sách khơi gợi trí tò mò và cả ham muốn được sống tốt hơn, được hoàn thiện bản thân mình của lứa tuổi teen. Đó chính là thay đổi đầu tiên và quan trọng nhất cần có đối với mỗi độc giả trẻ: thay đổi tư duy và góc nhìn về một vấn đề cũ. Chỉ có như vậy, mỗi người ở tuổi teen mới sẵn sàng nhấn nút “làm mới” bản thân mình và vận động để thay đổi thật sự. Bộ sách được UNESCO công nhận là tài liệu cần cho học sinh thế kỷ 21 do các chuyên gia nổi tiếng chấp bút, được giới thiệu trang trọng đến các trường phổ thông, chương trình giáo dục lớn của nhiều nước.

2. Phụ nữ khởi nghiệp thường có nhiều giới hạn hơn so với đàn ông. Họ phải đóng nhiều vai trò như lãnh đạo, làm vợ, làm mẹ. Tuy nhiên, trên khắp thế giới, những người phụ nữ vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt vai trò của mình trong công việc lẫn trong cuộc sống.

Cách tốt nhất là chọn thái độ ứng xử nào để vượt qua giới hạn đó, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bộ sách Nữ doanh nhân (nhiều tác giả, NXB Trẻ) gồm 3 cuốn: Dấn thân, Bứt phá giới hạn và Người phụ nữ giàu. Đây là những chia sẻ đến từ những người phụ nữ nổi tiếng: Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành của Facebook, Maureen Chiquet - cựu Giám đốc điều hành toàn cầu của Chanel, và Kim Kiyosaki - vợ của tác giả bộ sách Dạy con làm giàu.

THẠCH LAM

;
;
.
.
.
.
.