Sách mới, sách hay

.

1. Hạnh phúc là khi ta cảm thấy mình hạnh phúc. Thế giới không thay đổi, nó vẫn luôn tồn tại như nó vốn có với những quy luật riêng. Chỉ có suy nghĩ của con người về thế giới là thay đổi. Vì thế, để tìm được sự bình an, thư thái, điều quan trọng nhất là bản thân mỗi người có chịu thay đổi cách suy nghĩ của mình hay không.

Trong cuốn Chọn sống hạnh phúc (tác giả Deborah K.Heisz, NXB Trẻ), những người nổi tiếng như ca sĩ Alanis Morissette, nhà báo truyền hình Hoda Kotb, các nhà lãnh đạo tư duy như Gretchen Rubin, nhà tâm lý học tích cực có sách bán chạy Shawn Achor, và nhiều con người bình thường ở muôn nẻo đường cuộc sống tiết lộ làm thế nào những hành vi nhỏ nhặt hằng ngày lại dẫn đến niềm hạnh phúc, viên mãn cả đời.

Một hướng dẫn đầy cảm hứng và đáng ngạc nhiên để có những thói quen sống hạnh phúc từ các chuyên gia tại tạp chí Live Happy, ấn phẩm phong cách sống hàng đầu cống hiến cho công cuộc mưu cầu hạnh phúc đích thực của muôn đời.

2. Thực vật là loài duy nhất “đơm hoa kết trái” để phục vụ nhu cầu ăn uống của con người, chứ chẳng có loài động vật nào sinh con ra để người ta lấy làm thịt cả. Đó cũng là lý do đầu tiên giải thích vì sao Đức Phật chọn ăn chay, trước hàng ngàn lý do về dinh dưỡng và sức khỏe mà sau này khoa học đã chứng minh. Cây cối không có não bộ để suy nghĩ, hay hệ thần kinh tạo cảm xúc, nhưng ta không thể phủ nhận rằng chúng rất thông minh và đáng ngưỡng mộ.

Sinh trưởng khỏe mạnh trong những điều kiện khắc nghiệt, lặng lẽ phòng thủ trước các vị khách không mời, hay đơn giản chỉ là cố gắng hết mình để tận hưởng ánh nắng mặt trời... Tất cả đều cho thấy khả năng sinh tồn vô hạn của cây cối. Sống như những cái cây (tác giả Liz Marvin và Annie Davidson, NXB Kim Đồng) là tập sách tập hợp những bài học nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Sống như một cái cây không phán xét, biết yêu thương, sống bản năng và là chính mình.

THẠCH LAM

;
;
.
.
.
.
.