Sách mới sách hay

.

1. Bay bằng đôi cánh gãy (NXB Trẻ, tác giả Jane Elson) là câu chuyện cảm động về tình bạn, tình yêu, những tổn thương tâm lý của trẻ em, lòng tốt giữa người và người. Truyện xoay quanh cuộc sống của Willem (12 tuổi) sống với bà ngoại ở tầng 18, Chung cư Beckham, London (Anh). Do mắc một dạng rối loạn tự kỷ, Willem hơi ngô nghê trong giao tiếp, ai nói sao thì cậu hiểu đúng y nghĩa đen, không hiểu người ta nói đùa, với bất cứ việc gì cậu cũng hết sức nghiêm túc, từ làm bài tập về nhà cho đến thức ăn phải để riêng từng đĩa, đến quần áo mặc đúng ngày, và rất nhiều chuyện đặc biệt kỳ lạ (và kỳ cục) khác…

Cuộc sống đương đại của thành phố London, những vấn đề của giới trẻ ngày nay hiện lên sống động và xúc động trong từng câu chữ. Tập truyện đưa trí tưởng tượng của các em không chỉ đến những tầng mây đẹp của trời cao mà còn đến những cảm xúc tinh tế nhất trong tâm hồn để làm một con người tự do, dám ước mơ và dám theo đuổi ước mơ.

2. Làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất cho con đi du học? Nếu chỉ lo duy nhất vấn đề tiền thì không đủ vì thực tế những em nhà giàu, bố mẹ rủng rỉnh tiền, các em hầu như không có động cơ phấn đấu. Những em phát triển tốt nhất là những em xuất thân từ gia đình bình thường nhưng hiểu chuyện. Vẽ đường cho con chạy (NXB Kim Đồng, tác giả Kevin Nguyễn, Nguyễn Khánh Hòa) là những câu chuyện thật của các bạn trẻ từng được tư vấn hướng nghiệp, du học và săn học bổng thành công.

Dù chọn nghề nào, một khi được phát triển tài năng đúng hướng, mỗi cá nhân hoàn toàn có thể làm chủ cuộc sống và hạnh phúc với lựa chọn của mình. Đây cũng là những kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, tư vấn du học của hai tác giả; từ đó cung cấp cho phụ huynh và học sinh những phương pháp khoa học để định hướng nghề nghiệp, định hướng du học hiệu quả nhất.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.