Sách mới, sách hay

.

1. Giáo trình Phương pháp nghiên cứu truyền thông (NXB Khoa học Xã hội) là công trình biên soạn công phu, ngắn gọn nhưng tập trung trình bày hầu hết những vấn đề cơ bản trong phương pháp nghiên cứu truyền thông để sinh viên hay những người muốn tìm hiểu, nghiên cứu về truyền thông có thể dễ dàng tiếp cận.

Cuốn sách được chia 5 chương tương ứng với những nội dung cốt lõi trong nghiên cứu về truyền thông: Truyền thông và nghiên cứu truyền thông; nghiên cứu công chúng truyền thông; nghiên cứu thông điệp truyền thông; nghiên cứu tổ chức truyền thông; nghiên cứu truyền thông trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, ở mỗi nội dung, nhóm tác giả ngoài việc trình bày tường minh cách thức tiến hành nghiên cứu, còn phân tích, lý giải và dẫn ra các ví dụ cụ thể. Truyền thông hiện trở thành một ngành khoa học có ảnh hưởng đến quá trình phát triển của xã hội và phát triển của các cộng đồng người; tạo nên sự liên kết và kết nối xã hội không chỉ trong một quốc gia, một khu vực mà còn có ảnh hưởng trên phạm vi quốc tế. Giáo trình Phương pháp nghiên cứu truyền thông giúp người đọc, người học hiểu bài bản về cách thức nghiên cứu truyền thông, nhất là trong bối cảnh truyền thông xã hội đang phát triển mạnh mẽ làm thay đổi môi trường truyền thông hiện nay.

Sách do các giảng viên của Học viện Ngoại giao biên soạn; trong đó, TS. Vũ Tuấn Anh làm chủ biên, cùng sự tham gia của TS. Lý Thị Hải Yến, TS. Đỗ Huyền Trang, TS. Trần Thị Hương...

2. Bao nhiêu thương nhớ cho vừa ((NXB Phụ nữ Việt Nam và Skybooks) là tập thơ mới nhất của nhà thơ Nguyễn Phong Việt.

Vẫn là những dòng thơ mềm mại, lãng mạn, dịu dàng, tập thơ chất chứa tâm sự và nỗi niềm, mà ở đó, chúng ta sẽ thấy chính mình đang ở góc nào đó - nơi lưng chừng tuổi trẻ, nơi chúng ta hối hả với dòng chảy của thời gian, nơi chúng ta loay hoay bận rộn tìm kiếm chốn bình yên để trú vào... “Có vài ngày chúng ta muốn gọi tên/ bằng niềm thương, nỗi nhớ/ nhưng một giọt nước mắt đã rơi ngay vào lúc chúng ta muốn nén vào lòng một hơi thở/ lạnh buốt một chút mùi tan vỡ / nên lại thôi…”; “Có những sớm mai chúng ta chỉ muốn nằm im đó nghe tiếng chân người/ hỏi nhau chợ tết sớm nay món này rẻ hơn món kia lên giá/ ngửi được nhang trầm bay từ nhà ai rất lạ/ thấy đời mình bỗng bình thường như cỏ lá/ chỉ muốn mỗi ngày tắm trong sương...”.

Những dòng thơ trong tập sách giống như lời hỏi han chăm sóc đúng thời điểm, thắp lên ngọn lửa hy vọng trong lòng chúng ta, hong khô những giọt nước mắt, sưởi ấm những trái tim tổn thương sau bao lần vỡ vụn. Hãy đọc thật chậm, đặt tay lên tim, cảm nhận những chia sẻ chân thành, cảm nhận điều mình thực sự muốn, để chúng ta không bao giờ cảm thấy đơn độc.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.