Sách mới, sách hay

.

1. Đặng Quang Dũng (tác giả series truyện tranh Mèo Mốc nổi tiếng) vừa ra mắt tập sách Ly và Chũn - Tết là nhất, nhất là Tết! (NXB Hội Nhà văn). Như mọi khi, cuốn sách mới của tác giả Mèo Mốc vẫn tiếp tục là món quà dành tặng bạn đọc mọi lứa tuổi. Trẻ em sẽ thấy một câu chuyện đầy ắp nụ cười hồn nhiên, người lớn sẽ ngẫm ngợi về những đổi thay giữa Tết xưa và Tết nay.

Nhân vật chính của tập sách là hai chị em Ly và Chũn - hai đứa trẻ đã có một hành trình ngược về quê ăn Tết. Tết Nguyên đán là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Không khí ngày Tết, con người và cảnh vật ngày Tết cũng trở nên thật đặc biệt. Nhưng có lẽ Tết đẹp nhất, đáng nhớ nhất vẫn là trong mắt trẻ thơ. Hành trình về ăn Tết cùng ông bà hẳn có rất nhiều niềm vui và bài học mới đang chờ hai đứa trẻ.

2.  Ngọn đèn không tắt  (NXB Trẻ) là tác phẩm truyện ngắn đầu tay ghi dấu ấn thành công của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, vừa tái bản lần thứ 17. Mở đầu truyện “Kính gửi ông Hai Tương”, thế hệ ông đã xả thân để bảo vệ Xóm Mũi, Xứ Hòn, chiến tranh kẻ mất người còn. Trong dòng hoài niệm của Tươi, lúc ông nội còn sống, Tươi luôn được đi cùng nội mỗi lần tỉnh mời nói chuyện khởi nghĩa. Tươi đại diện cho thế hệ trẻ và cũng thay nội kể tiếp trang sử hào hùng ở xứ Hòn.

Tập sách là bức tranh sinh động về thanh niên hôm nay trên mọi mặt đời sống; là tập truyện ngắn vừa hấp dẫn, vừa thuyết phục. Với giọng văn mộc mạc, bình dị, cùng ngôn ngữ đời thường đã tạo nên không khí rất tự nhiên về màu sắc, hương vị của mảnh đất cuối cùng Tổ quốc. Qua ngòi bút của Nguyễn Ngọc Tư, những con người lam lũ, giản dị, bộc trực ấy chứa bên trong cả tâm hồn vừa nhân hậu, vừa tinh tế qua cách đối nhân xử thế.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.