Sách mới, sách hay

.

1. Nhà thơ Đỗ Thu Yên (SN 1953, sống và làm việc tại Hà Nội) là một trong những cây bút chuyên viết đề tài về chiến tranh. Những khoảnh khắc cuộc đời (NXB Hội Nhà văn) là tập truyện ngắn mới nhất của chị.

Mỗi câu chuyện trong từng truyện ngắn đều để lại những suy ngẫm về “Nhân tình - Thế cuộc”, về bản chất, bản lĩnh con người, về sự vô thường của tạo hóa, đặc biệt là những thăng trầm trong cuộc đời của người phụ nữ.

Tập sách như một cuốn hồi ký, tự truyện sống động, hừng hực hơi thở cuộc sống. Xuyên suốt tác phẩm là những thông điệp tình yêu được tác giả tái hiện, từ những kỷ niệm, hoài niệm đẹp trong trái tim thiếu nữ, đi qua thời hoa lửa đến hòa bình bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước hôm nay. “Tôi viết bằng cảm xúc từ tình yêu cuộc sống, tình yêu con người! Nhất là những người đã hy sinh vì sự bình yên của Đất Nước. Đất Nước của tôi nhỏ bé thân thương cong cong hình chữ S”, nhà thơ Đỗ Thu Yên chia sẻ.

2.  Không khí Tết đang bắt đầu ngập tràn trên khắp mọi nẻo đường từ vùng quê đến thành thị. Tết chính là khoảng thời gian để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Và tất nhiên ngoài những món quà hay các món ăn, các phong bao lì xì..., những câu chúc Tết luôn là điều không thể thiếu. Chắc chắn sẽ càng thú vị hơn nếu những lời chúc được gửi gắm qua những bài thơ và được thể hiện bởi giọng đọc của bé yêu.

Đúng là Tết (tác giả Bùi Phương Tâm, Mai Ngô, NXB Kim Đồng) là những bài đồng dao sử dụng ngôn ngữ vui nhộn, đơn giản, trong sáng, chứa đựng nhiều ý nghĩa đẹp đẽ. Tập sách này không chỉ giúp các bé có thêm sự trải nghiệm tư duy, bồi dưỡng tâm hồn mà còn mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn cho những người xung quanh trong dịp Tết đến, xuân về.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.