Một ngày nữa của tháng Năm

.

Không một bóng người trên khán đài vốn bày sẵn chỗ cho 55.000 khán giả, thay vào đó là ánh sáng rọi xuống mặt cỏ xanh từ các bóng đèn lấp lánh. Chiếc cúp quen thuộc dành cho nhà vô địch nước Anh được đặt ngay tâm điểm của vòng tròn giữa sân.

Các dải lụa vấn quanh miệng cúp phấp phới trong gió. Không kèn trống ầm ĩ, vắng tiếng hò reo, Etihad đón mừng phút lên ngôi của đội nhà bằng hình ảnh đơn sơ ngay sau lúc tỷ số trên sân Old Trafford được giữ đến tiếng còi tan trận: Manchester United để thua đội khách Leicester City 1-2.

Niềm vui của các cầu thủ Manchester City khi vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: racingpost.com
Niềm vui của các cầu thủ Manchester City khi vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: racingpost.com

Vậy là thêm một lần, sau năm 2018, Manchester City nhận tin lên ngôi từ chiến bại của “người bạn” cùng thành phố. Trận thua sân nhà khiến đội của huấn luyện viên Solskjaer dừng lại ở khoảng cách 10 điểm vào lúc giải chỉ còn 3 lượt đấu, hoàn toàn hụt hơi trong gồng mình trì níu phút đăng quang của người hàng xóm khó ưa.

Ba ngày trước đó, Manchester City bỏ lỡ cơ hội mừng vô địch trước 4 vòng đấu khi bất ngờ để thua Chelsea ngay tại sân nhà. Luke Thomas và Caglar Soyuncu -  hai cầu thủ ghi bàn quyết định chiến thắng cho Leicester City- bỗng được nửa thành Manchester nhớ đến dù chưa hề để lại dấu ấn thao trường.

“Chúc mừng Manchester City, một tập thể siêu hạng với nhiều nhân tố tuyệt vời được dẫn dắt bởi một chuyên gia xuất chúng” là gửi gắm của Gary Lineker - danh thủ một thời của bóng đá xứ sở sương mù. Rio Ferdinand - cựu tuyển thủ nhiều năm khoác áo Manchester United - buột miệng: “Họ là nhà vô địch đích đáng”, trùng ý với lời chúc từ Tây Ban Nha của David Silva gửi về đồng đội cũ: “Các bạn thật hạnh phúc với chiến công này”.

Tất cả đều công nhận thành quả xứng đáng của Manchester City ở lần thứ ba lên ngôi quán quân trong vòng 4 mùa giải, đều khâm phục ý chí, công sức của tập thể này: Sau khởi đầu uể oải mờ nhạt, Manchester City kịp xốc lại đội hình để thắng liên tục 15 trận và vươn lên dẫn đầu giải ngoại hạng cho đến ngày đăng quang.

Từ màu xanh quen thuộc của họ toát lên ý niệm giàu tính chuyên nghiệp và được nhiều đối thủ ngưỡng mộ: khát vọng chiến thắng, tính gắn kết trong từng vị trí và giữa tất cả thành viên, tinh thần cống hiến, xả thân vì hướng đi và mục tiêu xuyên suốt của đội.

Như đúc kết của đội trưởng Fernandinho, từng thành viên của Manchester City, luôn cảm nhận niềm hạnh phúc trong mỗi ngày đời khi được dâng trọn sức lực và niềm đam mê hướng đến thành công. Trên sân tập cũng như lúc tranh tài, tất cả đều nỗ lực đạt hiệu suất cao nhất vì giấc mơ của mình và vì niềm vui của người hâm mộ.

Thành công đến từ nỗ lực không ngưng nghỉ của cả tập thể nhưng với Pep Guardiola, đây là “một mùa bóng khó khăn nhất” nên “chúng tôi sẽ nhớ hoài hành trình đã qua”. Khen học trò thi đấu ngoan cường, luôn kiên trì vượt qua nghịch cảnh, sẵn sàng đứng dậy kịp thời sau mỗi vấp ngã, Pep bày tỏ niềm tự hào được sống, học tập và tranh tài cùng họ mỗi ngày. Như bao nhà dẫn dắt khôn khéo, ông ca ngợi lòng bao dung của đội ngũ cổ động viên, những người mà “nếu không có họ, chúng tôi chẳng thể thành công”.

Nhưng mùa bóng khó nhất của Pep nào đã kết thúc khi trận chung kết Champions League với kình địch Chelsea ở ngay trước mặt! Từ cầu thủ đến cổ động viên, ai cũng nhận ra hành trình của Manchester City mùa này chỉ trọn vẹn nếu họ giành thêm chiến thắng ở cuộc tỉ thí đỉnh cao diễn ra ngày 29-5 tới. Chẳng phải vì cú “ăn ba” kỳ diệu (trước đó họ đã đoạt cúp Carabao) mà trên hết vì niềm tự hào chính đáng và ước mơ cháy bỏng của nửa xanh thành Manchester.

Hãy để Pep xoay trở với mùa bóng khó nhất đời mình. Tháng Năm, với ông, còn đó một ngày dài...

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích