Sách mới, sách hay

.

1. Cẩm nang báo chí trực tuyến - Kỹ năng sinh tồn và lớn mạnh trong kỷ nguyên số (NXB Trẻ, 2021) của tác giả Paul Bradshaw được biết đến trên toàn cầu như một hướng dẫn quan trọng của nền báo chí kỹ thuật số đương đại. 

Cuốn sách tổng hợp những kỹ năng để những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí có thể tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên số. Sách in lần 1 vào năm 2020; ở lần chỉnh sửa thứ hai này, sách được viết lại gần như toàn bộ, cập nhật những biến đổi không ngừng của báo chí trực tuyến.

Sách viết dưới dạng cẩm nang, mỗi phần đều nêu kỹ năng, dẫn chứng cụ thể ở những tòa soạn báo, công nghệ mà họ ứng dụng, giúp độc giả dễ hình dung và tiếp nhận thông tin. Không chỉ cung cấp kỹ năng, cuốn sách cũng trả lời câu hỏi đâu là vai trò của báo chí trong thời đại kết nối mạng.

Paul Bradshaw là người sáng lập và hướng dẫn chương trình thạc sĩ chuyên ngành Báo chí dữ liệu, Báo chí di động và Đa nền tảng tại Đại học Thành phố Birmingham (Anh). Ông được công nhận là một trong những người đi đầu về báo chí trực tuyến, báo chí dữ liệu, truyền thông mạng xã hội.

2. Tuổi “teen” là một giai đoạn quan trọng trong việc hình thành tính cách của mỗi con người. Trong giai đoạn mang tính chuyển giao giữa hai khái niệm “trẻ con” và “người lớn” này, chính bản thân các “teen” đôi khi không bắt nhịp kịp với sự thay đổi của mình nên mới xảy ra tình trạng khó bảo và ương bướng một cách vô lý.

Cùng con vượt “bão” tuổi teen (NXB Kim Đồng, 2020) là cuốn sách tham khảo quan trọng đối với các bậc cha mẹ hiện đại trong quá trình cùng con trưởng thành. Với những câu chuyện chia sẻ của tác giả - nhà văn Phong Điệp, cha mẹ sẽ có thêm những thông tin trao đổi về cách dạy con để tìm ra phương pháp phù hợp nhất đối với mình.

Tác giả đưa ra những phân tích, lý luận bằng kiến thức về tâm sinh lý, bằng kinh nghiệm của một người mẹ của 2 cô con gái tuổi teen và cuối cùng đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ. Điều quan trọng nhất trong quá trình đồng hành với con là tình yêu thương, thấu hiểu. Hãy trở thành người bạn của con, đồng hành với con, cùng chia sẻ những tâm tư, cùng chấp nhận những sai lầm và học từ những sai lầm để lớn lên.

NHẬT LỆ

;
;
.
.
.
.
.