Sách mới sách hay

.

1. Trong thực tế cuộc sống, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu có lúc là điều “ám ảnh” các cô gái khi bước chân về nhà chồng. Những xung đột, mâu thuẫn trong mối quan hệ này nhiều khi đem đến cho cả mẹ chồng lẫn nàng dâu sự mệt mỏi kéo dài.

Cuốn sách Con dâu 4.0 - Mẹ chồng hiện đại (NXB Trẻ, 2021) do nhà văn Ann Lee (tên thật là Lê Lan Anh) viết tập hợp những câu chuyện nhỏ mà tác giả chứng kiến hoặc nghe kể. Với giọng văn nhẹ nhàng, dí dỏm, cuốn sách mang đến cho người đọc nhiều kiến thức thực tế, bổ ích trong việc duy trì và cải thiện mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trở nên tốt đẹp.

Người đọc, nhất là những "mẹ chồng", những "nàng dâu" có thể cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn cũng như tìm cho mình những “bí kíp” để sống hòa hợp cùng nhau dưới một mái nhà.

“Cuốn sách này tôi muốn dành tặng tất cả những bà mẹ có con trai và con gái. Có con trai thì chúng ta sẽ là mẹ chồng, còn nếu có con gái thì con chúng ta cũng có thể sẽ đi làm dâu một bà mẹ chồng nào đó.

Làm thế nào để tất cả những phụ nữ khi cùng yêu thương một người đàn ông sẽ vui vẻ, hạnh phúc chứ không phải đứng ở hai chiến tuyến mà hét lên “Mẹ hay vợ, anh hãy chọn đi!”. Tại sao chàng trai ấy phải chọn, trong khi hoàn toàn có thể có cả hai trong yêu thương?”, nhà văn Ann Lee viết.

2. Nuôi nấng một đứa trẻ chưa từng là điều dễ dàng, vừa chăm lo về thể chất, vừa lo lắng làm cách nào để trẻ phát triển về tinh thần, nhất là phát triển những cảm xúc lành mạnh. Thực tế, chúng ta thường chú ý nhiều đến việc nâng cao trí lực và thể chất cho trẻ nhưng lại bỏ qua một yếu tố vô cùng quan trọng, đó là cảm xúc.

Thấu hiểu điều này, GS. Peck Cho và Christina SungAie Choi (Hàn Quốc) đã nghiên cứu, cho ra đời cuốn sách Huấn luyện cảm xúc - Để con trẻ phát triển toàn diện (NXB Thế giới, 2021). Cuốn sách là cẩm nang giúp thầy cô, cha mẹ thấu hiểu con em mình, giúp người đọc có cái nhìn đa chiều về sự phát triển của trẻ, từ đó cha mẹ, thầy cô tìm được hướng phát triển con em mình toàn diện hơn, đánh thức các tiềm năng trong trẻ cũng như cho trẻ cuộc sống hạnh phúc.

Được biết, phương pháp huấn luyện cảm xúc được hai tác giả mang đến Việt Nam thông qua dự án “Vì một trường học hạnh phúc” do Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục của VTV thực hiện (gồm các chương trình: Thầy cô chúng ta đã thay đổi, Cha mẹ thay đổi và Hiệu trưởng thay đổi) nhằm giúp cha mẹ, thầy cô biết cách lắng nghe, trân trọng và thấu hiểu cảm xúc của trẻ.

NHẬT LỆ

;
;
.
.
.
.
.