Sách mới, sách hay

.

1. Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, có lúc, có thời điểm con người rơi vào trạng thái bế tắc, khó khăn, thậm chí u uất, cô độc, tuyệt vọng. Chính những lúc ấy, họ cần nhất là sự thấu cảm, quan tâm, nhưng không phải ai cũng nhận được điều đó.

Tản văn “Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi…” (NXB Trẻ, 2020) của Lê Nguyễn Nhật Linh là cuốn sách dày đặc tâm trạng sâu kín muốn che giấu của con người. Với tác phẩm này, tác giả mong muốn mọi người hãy trải lòng, đặt mình vào vị trí của người khác để yêu thương nhau nhiều hơn, cùng nhau vượt qua giông bão của cuộc đời.

Cuốn sách viết về vấn đề trầm cảm: Đó là sự đớn đau của một cô gái bị người yêu chối bỏ; là nỗi sợ hãi của một cô gái chốn công sở đầy áp lực; là sự mệt mỏi, cô đơn của người mẹ trẻ chìm ngập trong bỉm sữa và tiếng con khóc ra rả cả ngày; hay chăng là nước mắt mặn chát của cô gái mắc bệnh ung thư, của người vợ cùng quẫn muốn tìm đến cái chết…

Qua đó, người đọc không những thấu hiểu được người khác mà còn hiểu chính mình, để yêu thương, cảm thông và vị tha nhiều hơn với những hoàn cảnh éo le, bất hạnh trong cuộc đời; không phải tiếc nuối, day dứt khi mất đi một ai đó để thốt lên rằng: “Giá mà người đó vẫn còn sống, như ngày hôm qua!”.

2. Trong cuộc sống, chắc hẳn mọi người ít nhất một lần nghe các câu chuyện hoặc xem phim nào đó về những chú chó thông minh. Những chú chó không đơn thuần là thú cưng mà còn là người bạn trung thành với những người yêu thương chúng. Nhiều câu chuyện cảm động có thật về những chú chó đã được viết thành sách, chuyển thể thành phim.

Trong Về nhà (NXB Trẻ, 2021), tác giả W. Bruce Cameron viết về câu chuyện của chú chó Bella có hình dáng giống chú chó lai Pitbull, sinh ra trong ngôi nhà hoang, lớn lên cùng bầy mèo và được một chàng trai tử tế mang về nuôi dưỡng. Vì nơi Bella ở có những quy định ngặt nghèo về nuôi chó Pitbull, buộc chủ nhân của Bella phải gửi tạm chú ở nơi khác trong lúc sắp xếp một nơi ở mới. Nhưng Bella không thể chờ đợi được và quyết định tìm cách trở về với chủ.

Cuộc phiêu lưu vào chốn hoang dã cho Bella gặp gỡ, kết bạn với nhiều con vật trong rừng, có những ngày lăn lóc sống trên các vỉa hè... “Về nhà” là câu chuyện cảm động của người bạn bốn chân đáng yêu dành cho người nuôi dưỡng mình. Câu chuyện được kể lại một cách dí dỏm, chân thực về sự thông minh, tình nghĩa, trung thành của Bella.

W. Bruce Cameron là tác giả tiểu thuyết Mục đích sống của một chú chó bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times và USA Today. Tác phẩm đã được hãng Sony Pictures chuyển thành bộ phim cùng tên, lấy đi không ít nước mắt của khán giả trên toàn thế giới.

ĐAN TÂM

;
;
.
.
.
.
.