Hạnh phúc theo cách riêng

.

Mấy tháng trước, hãng mỹ phẩm Maybelline ra mắt MV quảng cáo bằng âm nhạc có tên “Mấy bé lì” (đọc trại từ Maybelline). Với sự góp mặt của bộ ba tài năng TLinh, Naomi, Yen Ji, chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm này đã thu về gần 6 triệu lượt xem, trở thành hiện tượng trong làng MV quảng cáo. Trong 2 phút ngắn ngủi, thông qua hình ảnh của những cô gái trẻ trung, cá tính và hiện đại, sản phẩm đã truyền tải xuất sắc đến khán giả nguồn năng lượng tích cực và những thông điệp về nữ quyền: Hãy làm điều mình thích, hãy luôn là chính mình.

Là người có thói quen dành nhiều thời gian cho các hoạt động giải trí nên không chỉ theo dõi các sản phẩm âm nhạc mới nhất, mà tôi còn thường xuyên đọc truyện, xem phim. Hồi nhỏ, tôi chỉ thích đọc sách, truyện có nhân vật nữ chính là công chúa hay lọ lem. Đó là những cô gái không may mắn vì bị che giấu thân phận, nhưng sớm muộn gì, xuất thân ấy cũng được phát hiện ra. Các nàng sẽ được cưng chiều và sống một cuộc đời ngọt ngào êm ấm. Đến tuổi thiếu niên, tôi xem những bộ phim học đường. Ở đó có những cô lớp trưởng tuổi teen thương thầm nhớ trộm người bạn nam cùng lớp nhưng lại rụt rè không dám thổ lộ khiến tôi thổn thức. Thời gian trôi qua, khi đã làm vợ, làm mẹ, gu xem phim của tôi cũng dần “mặn” hơn. Những nữ chính tôi gặp vô cùng đa diện và quyết liệt. Họ đã sống cuộc đời của mình một cách “đến nơi đến chốn”.

Trong phim Nghị lực sống - Erin Brockovich của đạo diễn Steven Soderbergh, nữ chính do Julia Roberts thủ vai đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ. Từ chỗ bế tắc vì thua kiện, thất nghiệp và một mình phải nuôi 3 con nhỏ, bằng nghị lực và tài năng của mình, cô đã dần vượt qua rắc rối, đưa mọi chuyện trở lại quỹ đạo bình thường, trở thành bà mẹ đơn thân mạnh mẽ, sống nhiệt huyết và rất quyến rũ.

Hay những bộ phim nhẹ nhàng hơn về đề tài cuộc sống nông điền, thôn dã ở vùng Bắc Âu. Ở đó luôn có những người mẹ với một đàn con tóc vàng xinh đẹp. Họ cặm cụi suốt ngày trong căn bếp để làm bánh, vắt sữa, thêu thùa. Họ là hậu phương vững chắc cho những ông chồng luật sư, kỹ sư, bác sĩ… Họ đã sống cuộc đời bình dị của mình không một lời than vãn.

Phim ảnh phong phú là thế, cuộc đời lại càng sống động hơn. Đặc biệt, khi xã hội càng hiện đại và cởi mở thì các yếu tố “quyền” và “lợi” của giới nữ càng được chú trọng. Chị em dần được “cởi trói” những ràng buộc để tự tin khẳng định cá tính, lựa chọn lối đi riêng của mình.

Nhiều phụ nữ ngoài gia đình và sự nghiệp, còn dành thời gian cho những sở thích, nhu cầu cá nhân. Người thì học vẽ, người học nhảy, người khác lại tham gia câu lạc bộ từ thiện, nhóm hội yêu hoa, rồi các khóa nâng cao sức mạnh tinh thần, các lớp học trực tuyến về lối sống tối giản, dinh dưỡng khỏe mạnh, v.v…

Đến một độ tuổi nào đó, cuộc sống của một người phụ nữ đôi khi chưa hẳn là tổng hòa chung cuộc của những cảm xúc, tri thức và kinh nghiệm sống, mà đơn giản hơn, đó chỉ là một sự lựa chọn. Sự lựa chọn tử tế và phù hợp điều kiện, cá tính của mỗi người. Ai đó có thể sống một cuộc đời thật đơn thuần, nhưng người khác lại thích rộn ràng, đa dạng hoặc thật khác biệt.

Chính nhờ sự tự do và đa dạng trong việc lựa chọn, nên mỗi cô gái, mỗi phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn với những phiên bản sống động của chính mình, từ đó góp phần làm cho cuộc đời này thêm tươi đẹp.

MINH THI

;
;
.
.
.
.
.