Tranh của Picasso tại khách sạn Las Vegas được bán đấu giá

.

MGM Resorts International - công ty giải trí và khách sạn toàn cầu của Mỹ điều hành các khu nghỉ dưỡng ở Las Vegas đã đề nghị công ty kinh doanh tác phẩm nghệ thuật Sotheby’s đến Las Vegas để bán đấu giá những bức tranh của Pablo Picasso do ông trùm Steve Wynn sưu tập nhiều năm trước.

Tranh của Picasso tại khách sạn Las Vegas được bán đấu giá - Bức tranh Homme et Enfant (trên tường) là một trong 11 bức Picasso được bán với giá 24,4 triệu đô la. Ảnh: The Guardian
Tranh của Picasso tại khách sạn Las Vegas được bán đấu giá - Bức tranh Homme et Enfant (trên tường) là một trong 11 bức Picasso được bán với giá 24,4 triệu đô la. Ảnh: The Guardian

Các tác phẩm gồm 11 bức tranh được trưng bày tại một nhà hàng theo chủ đề Picasso tại Bellagio Hotel & Casino. Sotheby’s đã đồng ý hợp tác với MGM Resorts ở Las Vegas bán đấu giá một loạt tác phẩm hiếm hoi của Picasso mà công ty dự kiến thu về khoảng 100 triệu USD. Buổi đấu giá của Sotheby’s được tổ chức tại khách sạn Bellagio ở Vegas vào thứ Bảy (ngày 23-10), hai ngày trước sinh nhật lần thứ 140 của nghệ sĩ người Tây Ban Nha.

Mức giá cao nhất được tính cho bức tranh được Picasso vẽ năm 1938: Femme au Béret Rouge-Orange -Người đàn bà với mũ bê-rê màu đỏ cam. Đây là tác phẩm vẽ người tình của Picasso - nàng thơ Marie-Thérèse Walter, được bán với giá 40,5 triệu USD, cao hơn khoảng 10 triệu USD so với ước tính trước khi bán.

Vụ mua bán này được kết thúc với một số tác phẩm trên giấy, bao gồm bức chân dung của nhân vật Pierrot trong Comedia dell’arte ước tính từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu USD; bức tranh tĩnh vật thời chiến được vẽ ở Paris năm 1943 ước tính từ 6 đến 8 triệu USD...

Những bức tranh của Picasso được bán lần này thuộc sở hữu của Stephen Wynn (SN 1942), nhà kinh doanh bất động sản và nhà sưu tập nghệ thuật người Mỹ. Ngoài ra, Steve Wynn đã tạo ra một số sòng bạc đáng chú ý nhất ở Las Vegas.

Khách sạn Bellagio luôn nổi tiếng về trưng bày tác phẩm nghệ thuật và 5 trong số các bức tranh Picasso đã được treo trên tường của nhà hàng cao cấp tại khách sạn này. Nơi đây sẽ tiếp tục trưng bày 12 tác phẩm khác của Picasso.

Chương trình đấu giá tác phẩm Picasso hôm thứ Bảy vừa qua là một phần trong hoạt động của tập đoàn khách sạn và sòng bạc MGM Resorts nhằm đa dạng hóa hơn nữa bộ sưu tập khổng lồ của mình.

HOÀNG ĐẶNG (Theo The Guardian)

;
;
.
.
.
.
.