Lễ hội âm nhạc Coachella tưng bừng trở lại

.

Sau 3 năm trì hoãn do đại dịch Covid-19, lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella đã chính thức diễn ra trong 2 đợt từ ngày 15 đến 17-4 và từ ngày 23 đến 25-4 tại Indio, bang California (Mỹ) với sự tham gia của hàng trăm nghìn người.

Quang cảnh lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella. Ảnh: Weraveyou.com
Quang cảnh lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella. Ảnh: Weraveyou.com

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella quy tụ nhiều ngôi sao lớn như: Billie Eilish, The Weeknd, Harry Styles, Justin Bieber; cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đình đám khác như Big Sean, Doja Cat, Joji, Megan Thee Stallion, Swedish House Mafia x The Weeknd, Rich Brian, Lil Baby, thu hút khoảng 125.000 người mỗi ngày từ khắp nước Mỹ và nước ngoài đến thưởng thức.

Ban tổ chức đã nới lỏng các quy định phòng dịch đối với những người tham gia, họ không cần có xác nhận tiêm chủng, đeo khẩu trang hay giãn cách xã hội. Giới chức y tế hạt Riverside - nơi diễn ra lễ hội Coachella cho hay, số ca mắc mới tại hạt Riverside đã giảm trong vài tuần trở lại đây, song nhiều khả năng tỷ lệ lây nhiễm sẽ gia tăng trở lại khi nhiều người trên cả nước và khắp nơi trên thế giới tụ hội tại sự kiện âm nhạc này. Các nhà chức trách đã bố trí hai địa điểm xét nghiệm Covid-19 tại khu vực lễ hội và tăng cường một số địa điểm khác ở gần đó.

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella do hai nhà sáng lập Paul Tollett và Rick Van Santen tổ chức vào năm 1999, đến nay đã trở thành biểu tượng âm nhạc đình đám của Mỹ. Đây là sân chơi lớn cho tất cả các thể loại âm nhạc như Rock, Pop, Indie, Hip Hop, EDM... Trong khoảng thời gian đầu mới tổ chức, lễ hội chỉ biểu diễn trong 2 ngày, sau đó tăng lên 3 ngày và đến nay thì truyền thống của lễ hội này mở rộng trong 3 ngày cuối tuần của hai tuần cuối cùng của tháng 4 tại Empire Polo Club ở Indio, phía nam bang California. Giá vé vào cửa chung của Coachella dao động từ 499 USD đến 5.366 USD, tùy thuộc vào hạng VIP và chỗ ở cho người tham gia. Các tiện ích đi kèm với giá vé bao gồm: bãi đậu xe ưu tiên, tủ khóa, cắm trại, quầy đồ ăn thức uống...

Đặc biệt, màn tái hợp 2NE1 tại Coachella năm nay đã đốt cháy ngọn lửa trong lòng người hâm mộ nhạc KPOP thế hệ Gen 2 trên toàn thế giới sau 6 năm tan rã. Trưởng nhóm CL đã đề xuất với 88Rising cho màn trình diễn tái hợp 4 thành viên của nhóm được thể hiện trên sân khấu Coachella. Sau màn trình diễn của 2NE1, Coachella trở thành top trending toàn cầu hiện nay với lượt khán giả tìm kiếm trên Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác với hashtag #2ne1coachella.

Trong khi đó, nhóm nhạc nữ Aespa trở thành nhóm nữ K-pop đầu tiên chính thức được mời biểu diễn trên sân khấu chính của lễ hội tại thung lũng Coachella, California vào ngày 23-4. Aespa được mệnh danh là “quái vật mới” khi gặt hái thành công vang dội với 3 ca khúc liên tiếp. Album mini đầu tiên của nhóm là “Savage” từng lọt bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ ở vị trí thứ 20, thành tích cao nhất cho album đầu tay của một nhóm nữ K-pop từ trước tới nay. Các nữ ca sĩ Aespa sẽ mang đến sân khấu lễ hội những bản hit như Black Mamba, Next Level, Savage và trình làng một ca khúc mới chưa từng công bố.

Bên cạnh đó, sự tham gia của dàn sao Kylie Jenner - Kendall Jenner, Jennie (Black Pink), Halsey, Leonardo Dicaprio, cựu thiên thần nội y Sara Sampaio... cùng hàng loạt tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật, các ngôi sao hàng đầu Hollywood đã làm lễ hội trở nên hoành tráng và hấp dẫn. Đây là cơ hội để thúc đẩy ngành du lịch trị giá hàng tỷ USD tại Mỹ vốn vẫn còn chật vật phục hồi sau đại dịch Covid-19.

TÂM NHƯ (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích