Đà Nẵng cuối tuần

Xu hướng mới trong điều trị da liễu thẩm mỹ

06:19, 17/07/2022 (GMT+7)

Hội nghị Da liễu thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 5 do Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp Sở Y tế thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Da liễu thành phố Đà Nẵng tổ chức ở Đà Nẵng từ ngày 22 đến 23-7 là cơ hội để Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cùng gần 1.500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các xu hướng mới của ngành Da liễu thẩm mỹ.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng. Ảnh: Đ.G.H
Bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng. Ảnh: Đ.G.H

Bác sĩ CK1 Võ Hồng Hà, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cho biết, hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận về hai lĩnh vực chính là thẩm mỹ nội và ngoại khoa. Có 18 phiên khoa học, hơn 80 bài báo cáo của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên ngành da liễu thẩm mỹ với các chủ đề về cập nhật điều trị các bệnh rối loạn sắc tố, bớt sắc tố bẩm sinh, mụn trứng cá, sẹo, trẻ hóa da, các điểm mới trong phương pháp căng chỉ, mesotherapy, tiêm chất làm đầy, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ… “Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật thêm các kiến thức mới, ứng dụng thẩm mỹ trong điều trị các bệnh da liễu kinh điển như vảy nến, viêm da cơ địa, bạch biến…”, bác sĩ Võ Hồng Hà nói.

Sau hai năm xảy ra đại dịch, hội nghị Da liễu thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 5 được tổ chức là sự nỗ lực của toàn ngành Da liễu. So với các hội nghị trước đây, lần này sẽ có thêm những báo cáo về đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi xu hướng thẩm mỹ cũng như các bệnh da liễu khác. Đây là cơ hội học tập của tất các các bác sĩ chuyên ngành Da liễu thẩm mỹ.

“Trước đây, hầu hết người dân thường đến các bệnh viện có bác sĩ chuyên môn để điều trị hoặc làm đẹp theo nhu cầu. Tuy nhiên, những năm gần đây, với việc xuất hiện nhiều “bác sĩ tay ngang” và các cơ sở làm đẹp mọc lên tràn lan cùng lời chào mời hấp dẫn, nhiều ca tai biến sau điều trị thẩm mỹ đã xảy ra mặc dù báo chí liên tục cảnh báo. Vì vậy, an toàn trong điều trị thẩm mỹ nội ngoại khoa là một trong những vấn đề được hội nghị quan tâm thảo luận, chia sẻ, từ đó đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả nhằm giảm tối đa di chứng”, bác sĩ Võ Hồng Hà cho biết thêm.

Được thành lập vào năm 2007, khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng hiện có 8 bác sĩ và 16 điều dưỡng, kỹ thuật viên. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người dân, mỗi năm, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng tăng cường đầu tư trang thiết bị, cập nhật máy móc với hệ thống laser tiên tiến, hiện đại ngang tầm các đơn vị bệnh viện lớn của hai đầu đất nước, liên tục cử bác sĩ đi học chuyên môn về các kỹ thuật mới.

Bên cạnh đó, Bệnh viện phối hợp Khoa Tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa chuyển giao công nghệ định kỳ hằng năm. Bệnh viện Da liễu không chỉ điều trị các bệnh da liễu mà còn phát triển mạnh các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ nội khoa như: bệnh lý sắc tố da, rám má, trẻ hóa da bằng công nghệ mesotherapy, tế bào gốc, thay da sinh học, sẹo, mụn trứng cá, ung thư da…, và nhất là thẩm mỹ ngoại khoa với các kỹ thuật vá da tạo hình, sửa sẹo xấu, tuyến mồ hôi nách… Bệnh viện đang đề xuất xây dựng hệ thống phòng mổ mới hiện đại đáp ứng đủ tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện và xây dựng một cơ sở điều trị u máu có uy tín ở miền Trung, đặc biệt là thực hiện chương trình điều trị miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Chia sẻ về tầm quan trọng của hội nghị lần này, bác sĩ CK1 Kim Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cho biết, đây không chỉ là cơ hội để các bác sĩ của bệnh viện học tập và trao đổi chuyên môn, nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp cho người dân mà còn gắn kết các bác sĩ da liễu cả nước, góp phần xây dựng ngành Da liễu thẩm mỹ vững mạnh và đội ngũ có trình độ chuyên môn cao.

“Trong thời gian tới, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng sẽ tuyển dụng thêm các bác sĩ gây mê, bác sĩ thẩm mỹ. Về thẩm mỹ nội khoa, bệnh viện sẽ đề xuất mua thêm máy laser VBeam (laser điều trị u máu), cử bác sĩ đi học kỹ thuật tiêm chất làm đầy và botulinum toxin tại Bệnh viện Da liễu Trung ương; đồng thời phát triển thêm ngoại khoa thẩm mỹ để đáp ứng nhu cầu nâng mũi, nâng ngực... của người dân”, bác sĩ Kim Văn Hùng nhấn mạnh.

ĐOÀN GIA HUY

.