Đà Nẵng cuối tuần

Bảy viên ngọc rồng trở lại bi tráng và cuốn hút

14:19, 27/08/2022 (GMT+7)

Dragon Ball Super: Super Hero (tựa phim tiếng Việt: Bảy viên ngọc rồng siêu cấp: Siêu anh hùng) là tác phẩm võ thuật đồ họa vi tính có doanh thu mở màn thành công nhất từ trước đến nay sau khi mang về 20,1 triệu USD ngay trong tuần đầu ra rạp tại các phòng vé Bắc Mỹ, đánh dấu sự trở lại của một trong những nhân vật truyện tranh Nhật Bản được yêu thích nhất trên thế giới.

Một cảnh trong phim Dragon Ball Super: Super Hero. Ảnh: Anitrendz.net
Một cảnh trong phim Dragon Ball Super: Super Hero. Ảnh: Anitrendz.net

Trước khi công chiếu toàn cầu, Dragon Ball Super: Super Hero đã ra mắt tại Nhật Bản hồi tháng 6 vừa qua và thu về “cơn mưa” lời khen cũng như doanh thu khủng. Cụ thể, bộ phim đã đứng đầu phòng vé nội địa trong tuần đầu ra mắt, bán được khoảng 498.000 vé và thu về khoảng 670 triệu JPY (khoảng 4,98 triệu USD). Trong tuần thứ hai, tổng doanh thu của bộ phim giảm 55% xuống còn 300 triệu JPY (2,2 triệu USD). Sau 12 ngày phát hành, bộ phim đã bán được hơn 1 triệu vé.

Nhà phân tích David A. Gross của Công ty phân tích thị trường giải trí Franchise Entertainment Research nhấn mạnh rằng, hãng Crunchyroll - doanh nghiệp liên doanh giữa Sony Pictures Entertainment (Mỹ) và Aniplex (Nhật Bản), công ty con của Sony Music Entertainment (Nhật Bản) đang “thống trị” thể loại phim này; đồng thời đánh giá: “Đây là màn mở đầu ấn tượng của một tác phẩm anime (phim hoạt hình được sản xuất từ các tác phẩm truyện tranh Nhật Bản) do Crunchyroll sản xuất”. Hầu hết những bộ phim do Crunchyroll phát hành và quảng bá thường đạt thành tích cao cả về doanh thu phòng vé lẫn đánh giá từ giới phê bình.

Bộ truyện Dragon Ball nổi tiếng và phổ biến rộng rãi bậc nhất trên toàn thế giới, đồng thời là một trong những bộ manga (truyện tranh Nhật Bản) được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại, do Toriyama Akira sáng tác và vẽ minh họa. Dragon Ball Super: Super Hero là phần thứ 21 trong thương hiệu phim Dragon Ball (Bảy viên ngọc rồng) được nhiều khán giả mong đợi, đánh dấu sự trở lại của một trong những nhân vật truyện tranh được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bộ phim thứ 4 được sản xuất với sự tham gia trực tiếp của tác giả Toriyama trong vai trò nhà biên kịch. Đặc biệt, đây còn là bộ phim đầu tiên được sản xuất chủ yếu bằng công nghệ hoạt hình 3D, đánh dấu bước phát triển mới của thương hiệu sau 38 năm kể từ ngày manga ra mắt.

Từ lâu, những trận chiến “long trời lở đất” với sức phá hủy kinh hoàng đã trở thành “đặc sản” của Dragon Ball. Trong Dragon Ball Super: Super Hero, những trận đánh còn được thể hiện hoành tráng hơn gấp bội. Yếu tố hành động xuất hiện liên tục từ đầu đến cuối phim, từ đánh tay đôi đến hỗn chiến của hàng chục nhân vật. Các nhà làm phim tính toán kỹ lưỡng để tạo ra những đòn thế, chiêu thức mượt mà, với vô số màn so găng kịch tính. Mức độ tàn phá trong phim mới này không thua kém bất kỳ phần phim nào khi hai phe liên tục tạo ra những vụ nổ kinh hoàng, bắn xuyên vũ trụ.

Ngoài ra, bộ phim được lồng ghép tính giải trí thông qua yếu tố hài hước nhẹ nhàng. Dàn nhân vật từ chính diện đến phản diện đều có tính tấu hài. Bulma vẫn hóm hỉnh khi dùng ngọc rồng chỉ để ước cho mình trở nên đẹp hơn, trong khi Pan thì ghi điểm bởi biểu cảm đáng yêu... Cả trong những cảnh hành động éo le, bộ phim vẫn khiến khán giả bật cười. Đặc biệt, phần âm nhạc do Naoki Sato, người đứng sau loạt phim Rurouni Kenshin đảm nhận, đã giúp tác phẩm thêm phần bi tráng và lôi cuốn.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

.