Sống khỏe với thức uống sạch

.

Hiện nay, thức uống Healthy được nhiều người yêu thích bởi không chỉ bổ sung nhiều khoáng chất và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh hiệu quả. Thức uống Healthy bao gồm: nước ép rau củ quả, sinh tố xanh thuần chay, sữa hạt dinh dưỡng, nước detox (kết hợp nước lọc và rau củ ít đường)...

Chị Ngô Thị Nguyệt yêu thích loại nước ép sạch và bắt đầu kinh doanh, tạo dựng thương hiệu Ms Juice. Ảnh: H.T.V
Chị Ngô Thị Nguyệt yêu thích loại nước ép sạch và bắt đầu kinh doanh, tạo dựng thương hiệu Ms Juice. Ảnh: H.T.V

Bén duyên với thức uống Healthy trong quá trình đi tìm lại số cân nặng như mong muốn, chị Ngô Thị Nguyệt - chủ cửa hàng Ms Juice (25 Yên Bái, quận Hải Châu) cho biết, ngoài uống nước ép đều đặn, nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh; hạn chế dầu mỡ, tinh bột, đường; không thức khuya và tập luyện hợp lý để giảm cân hiệu quả.

Thời điểm tốt nhất để uống nước ép là buổi sáng, uống ngay sau khi ép để bảo tồn lượng vitamin nhiều nhất, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 30 phút nếu ăn nhẹ và 1 giờ nếu ăn no. “Tôi mất 14 ngày thực hiện chế độ ăn uống cũng như luyện tập nên giảm gần 3kg. Từ đó, tôi nghiện nước ép sạch và bắt đầu kinh doanh loại thức uống này”, chị Nguyệt nói.

Chị Huỳnh Bá Thảo Uyên, nhân viên Công ty TNHH Sản xuất & Kinh doanh Vinfast đã có 3 năm sử dụng nước uống Healthy chia sẻ: Trong 7 ngày đầu, chị thường thay các bữa ăn thông thường bằng chế độ dinh dưỡng đặc biệt ít calories nhưng giàu gấp 16 lần lượng vitamin, enzyme từ nước ép rau củ quả tươi. Lượng vi chất từ rau củ nạp vào cơ thể sẽ đốt lượng mỡ và thải bỏ độc tố, đồng thời thanh lọc, tái tạo các tế bào.

Chị Tô Thị Nga, Trưởng phòng Hành chính một công ty có trụ sở trên đường 30 tháng 4 (phường Hòa Cường Bắc) bắt đầu liệu trình dùng thức uống Healthy với một quả kiwi, 1/2 quả ớt chuông, 1/4 quả dứa, 2/3 nhánh cần tây, một quả ổi. Sau 2 tháng, chị cảm nhận cơ thể nhẹ nhàng, lượng mỡ tiêu hao đáng kể và hiệu quả công việc cũng tốt hơn.

Thực tế, với cách chế biến khi xào, nấu, phần lớn vitamin, enzyme của rau xanh bị phân hủy dưới tác động của nhiệt độ nên không còn nguyên chất. Vì vậy, ép nước uống tươi giúp cơ thể hấp thụ gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất dưới dạng nguyên bản. Ngoài hiệu quả giảm cân, nước ép sạch còn có nhiều tác dụng khác như: cải thiện hệ tiêu hóa, giảm các chứng đau nửa đầu, giúp ngủ ngon, bổ sung vitamin và khoáng chất, ngăn ngừa ung thư, đào thải độc tố…

Người mới làm quen với thức uống Healthy nên ép lượng trái cây nhiều hơn rau củ để dễ uống, khi quen dần sẽ thay đổi ngược lại. Song, các loại nước ép màu xanh vẫn được khuyến khích bổ sung nhiều hơn; nên thêm chút dược liệu như gừng, sả, nghệ, tỏi, quế, rau húng, lá hương thảo, để tạo ra một ly nước ép đặc biệt.

Bác sĩ Nguyễn Phan Minh Châu, khoa Nhi Tiêu hóa - Dinh dưỡng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng nhận định: Trái cây và rau củ rất tốt cho sức khỏe. Nước ép trái cây và rau củ hầu hết có các loại vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa nên có thể giảm nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm cân.

“Nếu bạn không thích ăn trái cây hay các loại rau củ trực tiếp thì nước ép là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp cơ thể nhận được lượng vitamin và khoáng chất đầy đủ. Tuy nhiên, với một số loại rau củ như củ dền, cà rốt..., người có tiền sử bệnh đái tháo đường không nên sử dụng vì có hàm lượng đường khá cao, có thể dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, tăng đường huyết”, bác sĩ Nguyễn Phan Minh Châu nói.

HUỲNH TƯỜNG VY

;
;
.
.
.
.
.