Làm chủ vận may - sức mạnh của bí quyết thay đổi vận mệnh

.

Bất cứ ai cũng đều mong muốn mình có một cuộc sống thật thoải mái, về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều người từ nhỏ đến lớn trải qua mọi việc khá thuận lợi và suôn sẻ. Họ được cho là người may mắn. Hiểu theo nghĩa đơn thuần, may mắn là điều hên xui, ai hên sẽ được hưởng. Nhưng liệu ta có thể tự tạo ra vận may và nắm giữ cho riêng mình không? Câu trả lời là có.

Cuốn sách “Làm chủ vận  may - 8 bí quyết thay đổi vận mệnh” của 2 tác giả Gay Hendricks và Carol Kline, do Công ty Wavebooks và NXB Thế Giới phát hành năm 2022 sẽ giải đáp mọi thắc mắc về vận may và bật mí 8 bí quyết “tái tạo bản thân như một con người đầy may mắn”.

Đó là câu chuyện dài về hành trình nhận thức, thay đổi bản thân từ suy nghĩ đến hành động để chạm đến vận may của một người thường xuyên gặp điều đen đủi. Gay Hendricks sống trong gia đình nhỏ ở khu dân cư trung lưu bậc thấp thuộc Florida. Khi mẹ mang thai Gay, bố ông đột ngột qua đời, để lại cho mẹ 300 đô la và chiếc Buic còn trả góp. Một đứa trẻ ra đời trong hoàn cảnh không may mắn ấy đã nỗ lực vươn lên, tìm kiếm sự thay đổi để cuộc sống tốt hơn từng ngày. Và phép màu đã xảy ra trong hành trình tìm kiếm vận may cho riêng mình. Theo tác giả, cách đơn giản nhất để có được cuộc sống dư dả trên mọi phương diện là thay đổi vận may. Khi đã may mắn rồi, bạn vẫn có thể may mắn hơn bằng việc tạo ra nhiều may mắn một cách có chủ ý.

Phương pháp đó đã được tác giả áp dụng cho rất nhiều người trên toàn thế giới trong suốt 40 năm qua, mang đến kết quả kì diệu. Mọi thay đổi đều thực sự giá trị và hữu ích. Mọi vận may đều có thể được chúng ta nắm giữ và điều khiển theo cách tốt nhất. Vận may không còn là một khái niệm xa vời. Vận may chính là một phạm trù khoa học mà con người có thể can thiệp được.

Gay Hendricks là tiến sĩ, giáo sư tâm lý học tại Đại học Colorado trong 21 năm. Chừng đó năm kinh nghiệm trong việc tiếp cận và hiểu thấu đáo về tâm lý con người giúp ông có cái nhìn thực tiễn và khoa học hơn về mọi thứ. Gay chú trọng đến việc đặt ra mục tiêu và giải quyết chúng, từng khâu một. Và nhấn mạnh rằng bí quyết quan trọng hết thảy nằm ở việc giải phóng những rào cản cá nhân để tiếp cận và nắm giữ vận may. Một số thói quen cũ khiến vận may không thể chạm đến chúng ta: lười biếng, ít suy nghĩ, tiêu cực, mặc kệ… và luôn luôn cho rằng mình là kẻ không may. Bạn phải thoát khỏi những suy nghĩ nguy hiểm đó. Chỉ khi đó, vận may mới phát tín hiệu với bạn.

Khác với Gay, Carol Kline là biên tập viên, đồng tác giả seri 6 quyển “Hạt giống tâm hồn” có cách khai mở và nắm giữ vận may nhẹ nhàng nhưng dứt khoát. Carol muốn mọi người tập trung vào các mục tiêu rõ rệt và thực hành nó một cách uyển chuyển, điều mà bà gọi là “thiền tâm của vận may” - một cách soi rọi và quán chiếu triệt để những mong muốn và mục tiêu có lợi nhất để chạm đến vận may.

Carol nhận thấy nhiều người trong chúng ta “lái cuộc sống của mình bằng chế độ tự động”. Bằng cách đó, vận may có thể sẽ lướt qua mà không hề chạm vào ta. Vì vậy, cách tích cực nhất là hãy “dịch chuyển cuộc sống với nhận thức mới và mạo hiểm hơn sẽ làm bạn tỉnh táo và được tiếp thêm năng lượng”. Carol khuyến khích mọi người can đảm, gạt bỏ nỗi xấu hổ và sợ hãi, tiến lên phía trước, quyết tâm tìm kiếm và thay đổi vận mệnh. Bà cho rằng lòng vị tha, đức tính biết cho đi, chia sẻ cũng là những điều cần có trong hành trình tìm kiếm, nắm lấy và kiến tạo vận may. Trong khi đó, lòng biết ơn và sự cảm kích lại là nguồn năng lượng để tái tạo vận may.

Cuốn sách mang đến những tư duy mới mẻ, táo bạo và những khai sáng về tiềm năng kiến tạo vận mệnh tuyệt vời cho những ai chưa tìm thấy ánh sáng may mắn của đời mình.

HUYỀN TRANG

;
;
.
.
.
.
.