Phim "Avatar 2" tạo ấn tượng bằng hiệu ứng hình ảnh

.

Ra mắt trong mùa lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2023, phim bom tấn “Avatar: The Way of Water” (hay còn gọi “Avatar 2”) không chỉ thu hút đông đảo khán giả mà còn được nhiều nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao nhờ trí tưởng tượng vô tận và hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời của đạo diễn James Cameron.

Một cảnh trong phim “Avatar 2”. Ảnh: CNN
Một cảnh trong phim “Avatar 2”. Ảnh: CNN

Sau 13 năm chờ đợi, bộ phim “Avatar 2” chính thức ra mắt khán giả vào ngày 16-12-2022. Đây là phần tiếp theo của bộ phim gốc “Avatar” có doanh thu lớn nhất mọi thời đại. Chia sẻ về phần hai này, nhà làm phim kỳ cựu James Cameron cho biết: “Tôi luôn lo lắng mỗi khi phát hành một bộ phim ra thị trường, đặc biệt khi đây là thời điểm khó khăn sau đại dịch Covid-19, thị trường điện ảnh đã phần nào co lại”.

Choáng ngợp trước hiệu ứng hình ảnh của James Cameron, cây bút Erik Davis của báo Fandango viết: “Bộ phim “Avatar 2” hoành tráng hơn, hay hơn và nhiều cảm xúc hơn so với “Avatar 1”. Bộ phim thật ngoạn mục về hình ảnh, trực quan và vô cùng hấp dẫn. Đây là cách làm phim và cách kể chuyện tuyệt vời nhất”. Trong khi đó, Josh Horowitz, người dẫn chương trình Happy Sad Confused đánh giá: “James Cameron một lần nữa cho các nhà làm phim thấy một tác phẩm được thực hiện như thế nào. “Avatar: The Way of Water” là ví dụ điển hình về cách thực hiện một bộ phim bom tấn hoành tráng. Tôi tin rằng, James Cameron đã nâng cao tiêu chuẩn về hiệu ứng để tạo ra những hình ảnh thật tuyệt vời”. Còn đạo diễn nổi tiếng Guillermo del Toro nhận xét “Avatar: The Way of Water là bộ phim đáng kinh ngạc, chứa đầy những khung cảnh hùng vĩ, đậm cảm xúc với quy mô hoành tráng”.

Lấy bối cảnh nhiều năm sau phần đầu tiên, Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) và Neytiri (Zoe Saldana) giờ đây đã là những ông bố, bà mẹ đáng tự hào của 5 đứa con. Tuy nhiên, cả 2 buộc phải rời khỏi nhà và khám phá những miền đất mới trên hành tinh Pandora. Đây cũng chính là lúc những mối nguy cũ quay lại cản trở, đe dọa bộ tộc Na'vi và con cái của họ. Đạo diễn Cameron cho biết, mục đích chính của ông là kể một câu chuyện cực kỳ hấp dẫn trên nền tảng cảm xúc. Có thể nói rằng điểm nhấn trong bộ phim mới là nhân vật, câu chuyện; các mối quan hệ cũng nhiều cảm xúc và sâu sắc hơn so với “Avatar 1”. Vì có nhiều nhân vật và nhiều câu chuyện nên “Avatar 2” cũng có thời lượng dài hơn so với phần phim đầu.

Với nội dung hấp dẫn và hình ảnh đầy kỹ xảo, bộ phim tiếp tục thu hút khán giả đến rạp bất chấp nhiệt độ lạnh giá vào cuối tuần qua, mang về doanh thu 56 triệu USD tại 4.202 rạp chiếu ở Bắc Mỹ, tiếp tục đứng đầu doanh thu phòng vé tại khu vực này trong tuần thứ 2 công chiếu. Xét trên toàn cầu, “Avatar 2” hiện là bộ phim có doanh thu cao thứ 3 được phát hành vào năm 2022, khi mang về 855 triệu USD sau 10 ngày công chiếu, chỉ xếp sau “Top Gun: Maverick”“Jurassic World Dominion”.

Ông Paul Dergarabedian, nhà phân tích cấp cao của công ty đánh giá xu hướng và thị trường Comscore cho biết: “Đây là bộ phim có doanh thu mở màn 100 triệu USD đầu tiên của James Cameron. Việc bộ phim có doanh thu mở màn lớn như vậy và chỉ giảm 58% (trong tuần thứ 2) cho thấy tác phẩm này có sức mạnh bền bỉ”. Giới chuyên gia cho rằng “Avatar 2” nhiều khả năng sẽ vượt mốc 1 tỷ USD khi có thuận lợi là ra mắt trong những kỳ nghỉ lễ kéo dài và không có sự cạnh tranh nào đáng kể cho đến tháng 2-2023. Tiếp theo thành công của “Avatar 2”, đạo diễn Cameron cho biết, “Avatar” là chủ đề lâu dài mà ông đang theo đuổi và hiện ông đã lên kế hoạch sản xuất thêm 4 phần phim khác đến năm 2028.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.