Marcus Rashford bay cao

.

HLV Erik ten Hag nhắc lại cho các phóng viên trong phòng họp báo sau trận Manchester United thắng Leeds United 2-0 câu hỏi của họ hồi tháng 8 và 9 năm ngoái. Đó là: “ông có nghĩ Manchester United có được một cầu thủ ghi 20 bàn ở mùa giải này?”. Lúc đó, ông ten Hag tự tin trả lời rằng, Marcus Rashford sẽ đạt được thành tích đó dù trong đội hình vẫn còn Cristiano Ronaldo (ngôi sao này rời Old Trafford trước thềm World Cup 2022).

Tiền đạo Marcus Rashford và HLV Erik ten Hag sau trận thắng Leeds United. Ảnh: Manchester United
Tiền đạo Marcus Rashford và HLV Erik ten Hag sau trận thắng Leeds United. Ảnh: Manchester United

Sau 21 vòng đấu Premier League, nhà cầm quân người Hà Lan chứng tỏ mình nhìn người chính xác. Rashford có được 21 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 34 trận ở mọi giải đấu. Chỉ cần thêm một bàn thắng nữa thôi, ngôi sao 25 tuổi này sẽ cân bằng được thành tích ghi bàn tốt nhất của mình là 22 bàn sau 44 trận ở mùa giải 2019-2020.

Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Leeds United là một pha đánh đầu dũng mãnh, giúp anh có 4 bàn thắng nhờ đánh đầu ở mùa giải này. Trong khi đó, Rashford chỉ có tổng cộng 5 bàn thắng bằng đầu trong 7 mùa giải trước đó. Nói như vậy để thấy cầu thủ số 10 của ông ten Hag đang hoàn thiện dần kỹ năng dứt điểm của mình.

Ông ten Hag bảo rằng Rashford là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại! Liệu có “tâng bốc” học trò quá hay không? Số liệu thống kê cho thấy chân sút 25 tuổi này đã có 10 bàn thắng kể từ đầu năm 2023 tới nay mà không có bất cứ cầu thủ nào trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có được.

Người đứng sát sau Rashford là Victor Osimhen của Napoli với 8 bàn. Số bàn thắng của Rashford trong năm 2023 nhiều hơn tổng số bàn thắng của hai đội Chelsea và Liverpool cộng lại trong cùng thời điểm (chỉ có 9 bàn). Nếu tính từ khi bóng đá châu Âu quay trở lại sau World Cup 2022, Rashford có 13 bàn sau 15 trận.

Rashford đang có phong độ rực rỡ nhưng ông ten Hag lo lắng học trò cưng tự mãn quá sớm. “Nếu hài lòng với những gì vừa đạt được thì nó sẽ dừng lại. Sự hài lòng khiến chúng ta trở nên lười nhác. Chính vì thế, Rashford vẫn phải nỗ lực mỗi ngày để duy trì năng lượng và sự tự tin cần thiết.

Cậu ta có những kỹ năng tuyệt vời song vẫn có khả năng tiến bộ hơn nữa, điều này thể hiện rõ nhất qua những con số bàn thắng bằng đầu. Rashford có thể ghi bàn bằng chân phải, chân trái và bằng đầu một cách gọn gàng”, HLV 53 tuổi khen ngợi học trò. Ông nói thêm là Rashford có triển vọng đạt được thành tích 30 bàn thắng/mùa. Cầu thủ Manchester United cuối cùng đạt được cột mốc này là cựu danh thủ Hà Lan, Robin van Persie vào mùa giải 2012-2013.

Rashford sẽ kết thúc hợp đồng hiện tại với Manchester United vào cuối mùa giải này. Điều khoản hợp đồng cho phép “Quỷ đỏ” giữ chân tiền đạo 25 tuổi ở thêm một năm nữa nhưng trước sức ép của PSG, đội chủ sân Old Traffold tính phương án mời anh gia hạn hợp đồng với mức lương khủng. Khả năng là Rashford sẽ nhận được mức lương cao nhất đội như Casemiro là 300.000 bảng/tuần.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.