Tích cực cải thiện vóc dáng

.

Từ mồng 6 tháng Giêng, nhiều trung tâm thể dục - thể thao, phòng tập gym, yoga… trên địa bàn thành phố mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu cải thiện sức khỏe, vóc dáng của bạn trẻ sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão dài ngày.

Trở lại Đà Nẵng sau gần nửa tháng về quê ăn Tết, Phạm Quỳnh Nga (20 tuổi), sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) khá bối rối khi tăng gần 3kg. Quỳnh Nga cho biết sau kỳ thi kết thúc học kỳ 1, Nga đón tàu về quê ăn Tết sớm cùng gia đình. Ở quê, tâm lý thoải mái cộng thức ăn hợp khẩu vị khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

“Từ giữa năm 2022, mình đăng ký tập zumba tại một phòng tập trên đường Ngô Quyền nhưng trước Tết phải dừng do không sắp xếp được thời gian. Tuy nhiên, với đà tăng cân như hiện nay, mình sẽ đăng ký luyện tập trở lại để bảo đảm sức khỏe, vóc dáng”, Quỳnh Nga nói.

Hệ thống HD Fitness mở cửa đón học viên trở lại luyện tập từ mồng 6 tháng Giêng.  Ảnh: H.L
Hệ thống HD Fitness mở cửa đón học viên trở lại luyện tập từ mồng 6 tháng Giêng. Ảnh: H.L

Tương tự, chị Nguyễn Minh Phương (25 tuổi), phường Hải Châu 1, quận Hải Châu cho biết, bản thân duy trì thói quen tập gym 3 năm nay. Dịp Tết, Phương theo chồng về quê Thanh Hóa nghỉ ngơi, du xuân nên thời gian tập luyện bị gián đoạn.

“Mình là người có ý thức rèn luyện sức khỏe nhưng Tết là khoảng thời gian sum họp, ăn uống cùng gia đình, bạn bè nên các quy luật chăm sóc sức khỏe bị phá vỡ. Đó cũng là lý do mình xây dựng lại chế độ ăn uống và đến phòng gym ngay khi trở lại Đà Nẵng”, Phương chia sẻ.

Ngủ nướng, lười vận động, uống rượu bia, nước ngọt, ăn thức ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, thức khuya… là những thói quen xấu ảnh hưởng sức khỏe dịp Tết. Anh Hoàng Đức Trung, Trung tâm thể thao, thể hình HD Fitness cho biết các phòng tập của trung tâm bắt đầu mở cửa từ mùng 6 Tết. Kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023 đã kết thúc, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu lại chế độ thể dục đốt mỡ thừa và ngăn chặn tình trạng tăng cân sau Tết. Để khuyến khích, các cơ sở của HD Fitness tung ra nhiều gói ưu đãi, lì xì đầu năm cho học viên đến phòng tập sớm cũng như cho người mới bắt đầu luyện tập.

Để hỗ trợ học viên mới, HD Fitness có dịch vụ đăng ký gói tập thử với PT (personal trainer - huấn luyện viên cá nhân). Theo anh Trung, tập gym một mình, bạn có hàng tá lý do để từ bỏ khi thấy chán. Vậy nên, với người mới bắt đầu bộ môn này rất cần có PT bên cạnh. PT sẽ là người truyền động lực, xây dựng lộ trình luyện tập, bảo vệ sự an toàn cho bạn và nói “không” với luyện tập không hiệu quả. Nếu duy trì lịch tập đều đặn, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, sau 6-8 tuần, người tập có thể giảm từ 2-3kg.

Ngoài gym, zumba là bộ môn thể dục được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn trong hành trình giảm cân, cải thiện sức khỏe sau Tết. Nguyễn Thị Hồng Nga (23 tuổi), phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, học viên lâu năm tại hệ thống Wonder Fitness Center Đà Nẵng cho biết cô đến phòng tập từ mùng 6.

“Tết đi ăn, đi chơi nhiều nên người rệu rã, mệt mỏi, vì thế tôi trở lại phòng tập ngay khi cơ sở này mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ Tết. Được khởi động lại cơ thể trong bầu không khí vui tươi, sôi động và nhanh nhạy của zumba thật thoải mái”, Hồng Nga hào hứng cho biết.

Anh Trần Hoàng Phúc, huấn luyện viên zumba tại Wonder Fitness Center Đà Nẵng khẳng định, zumba truyền năng lượng vui vẻ, tích cực cho người tập. Trước đây Phúc từng chọn yoga để cải thiện sức khỏe sau chấn thương nhưng sau đó bị thu hút bởi những bước nhảy khỏe khoắn, vui tươi của zumba. Trở thành học viên, sau đó là huấn luyện viên zumba, Phúc cho rằng bộ môn này không chỉ mang lại lợi ích về mặt thể chất, vóc dáng, mà giúp người tập sống trong bầu không khí vui vẻ, nhiều năng lượng. Ngoài khuyến khích học viên trở lại phòng tập, Phúc yêu cầu học viên xây dựng lại thời khóa biểu khoa học, ăn ngủ đúng giờ, hạn chế rượu, bia, thức ăn nhanh và bổ sung rau xanh, trái cây vào thực đơn hằng ngày.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.