Julian Alvarez bước ra ánh sáng

.

Đoạt ngôi vô địch thế giới cùng Argentina nhưng Julian Alvarez vẫn không thuyết phục được HLV Pep Guardiola cho tới khi Erling Haaland chấn thương không thể thi đấu.

Julian Alvarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: Dailymail
Julian Alvarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: Dailymail

Julian Alvarez là cầu thủ duy nhất vô địch World Cup 2022 trong lực lượng Manchester City. Tiền đạo 23 tuổi đá 7 trận và ghi 4 bàn đã góp phần đưa Argentina lần đầu tiên vô địch thế giới kể từ năm 1986.

Vậy mà, anh vẫn không thể thuyết phục được HLV Pep Guardiola để anh thường xuyên ở đội hình xuất phát tại Manchester City. Lối chơi tấn công của đương kim vô địch Premier League dựa vào Erling Haaland. Tiền đạo Na Uy đã ghi 28 bàn thắng chỉ sau 26 trận ra sân mùa này.

Ông Guardiola quá đúng khi đặt niềm tin vào Haaland nhưng nhiều người cho rằng cựu HLV Barcelona bỏ phí tài năng của Alvarez. Tuyển thủ Argentina chỉ mới có 7 trận đá chính ở Premier League mùa này, trong đó 5 trận chơi cùng Haaland thì cả hai đều ghi bàn. Ở trận lội ngược dòng thắng Liverpool 4-1 vừa qua, Alvarez lần đầu tiên được xếp đá trung phong vì Haaland chấn thương không thể thi đấu.

 Chính tiền đạo 23 tuổi là người gỡ hòa 1-1 cho Manchester City, mở được cho chiến thắng thuyết phục trước đối thủ lớn này. Có lẽ tới bây giờ, ông Guardiola mới thực sự nhận ra tài năng của Alvarez, điều này được thể hiện qua lời phát biểu sau trận đấu: “Không chỉ ghi bàn, Alvarez đóng góp rất lớn vào lối chơi của toàn đội. Cậu ta phải đặc biệt lắm mới được chơi bên cạnh Lionel Messi ở đội tuyển Argentina”.

Alvarez chỉ được đá chính 16 trận trên mọi giải đấu của Manchester City song đã đóng góp 13 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Ấn tượng nhất là Alvarez ghi 5 bàn thắng vào lưới của những đội nằm ở top 6 Premier League; cụ thể 2 bàn vào lưới Liverpool, 2 bàn vào lưới Chelsea và 1 bàn trước Tottenham.

Ít có cơ hội thi đấu kể từ khi gia nhập Manchester City mùa hè vừa qua với mức phí 16 triệu bảng nhưng Alvarez đồng ý gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa. Điều đó cho thấy ông Guardiola nhìn thấy tiềm năng của tiền đạo Argentina.

Alvarez sẽ ở lại sân Etihad tới năm 2028 kèm theo mức lương tăng gấp đôi (từ 50.000 bảng/tuần lên 100.000 bảng/tuần). Ông Guardiola thừa nhận đang có kế hoạch xếp Haaland và Alvarez đá cặp thường xuyên hơn.

Nếu như Haaland là “sát thủ vòng cấm” thì Alvarez là tiền đạo chịu khó di chuyển để tạo khoảng trống cho đồng đội ở phía sau băng lên ghi bàn. Người hâm mộ thấy rõ lối chơi của Alvarez rất hiệu quả khi anh di chuyển không bóng để ba tiền vệ chiếm lĩnh không gian ghi bàn vào lưới Liverpool.

Manchester City đang thua Arsenal 8 điểm nhưng có 1 trận chưa đấu khi Premier League còn 9 vòng đấu nữa. Các chuyên gia bình luận, nhất là cựu đội trưởng đội tuyển Anh - Gary Neville cho rằng, Manchester City sẽ vượt qua Arsenal để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cơ sở để ông Neville tin vào Manchester City bởi lối chơi biến hóa của HLV Pep Guardiola và sự tỏa sáng đúng lúc của Alvarez ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Tịnh Bảo

;
;
.
.
.
.
.