Lơ lửng trên không

.

19 bảng Anh (gần 600.000 đồng) là số tiền mà Kylian Mbappe kiếm được cứ mỗi giây trôi qua nếu anh về với Al Hilal. Đây là con số mà giới chuyên môn tính được nếu bản hợp đồng trị giá 259 triệu bảng Anh (gần 8.000 tỷ đồng) do CLB của Ả rập Saudi đề xuất trở thành hiện thực. Theo đó, mỗi tháng, chân sút Pháp sẽ thu về 50 triệu bảng Anh (hơn 1.500 tỷ đồng), vượt xa mức thu nhập của Erling Haaland - tiền đạo của Manchester City vừa đoạt cú “ăn ba” hoành tráng. Cùng với lời đề nghị ân cần, Al Hilal sốt sắng cử đại diện đến Paris với mong mỏi được đàm phán trực tiếp với Mbappe.

Mbappe bị cách ly khỏi đội một và đang phải tập cùng các cầu thủ trẻ hoặc trong diện chờ thanh lý. Ảnh: AFP
Mbappe bị cách ly khỏi đội một và đang phải tập cùng các cầu thủ trẻ hoặc trong diện chờ thanh lý. Ảnh: AFP

Vào lúc Al Nassr đã có Cristiano Ronaldo, Al Ittihad vừa tậu xong Karim Benzema, chuyện Al Hilal khao khát rước về “Chiếc giày vàng” World Cup 2022 Mbappe là điều không ai ngạc nhiên. Giấc mơ về giải vô địch bóng đá Ả rập Saudi tràn ngập hảo thủ có lúc chẳng hề xa xôi, nhất là khi CLB chủ quản của Mbappe đã đồng ý bán danh thủ này và khuyến khích đối tác tiến hành các cuộc thương thảo.

Chủ tịch Paris Saint-Germain, ông Nasser Al-Khelaifi, vừa nói rằng nếu Mbappe muốn ở lại với đội bóng thì anh phải gia hạn hợp đồng chứ không thể ngồi đó chờ đến sang năm hết hạn. Không làm điều này thì CLB phải rao bán anh vì Paris Saint- Germain không muốn mất cầu thủ hay nhất thế giới mà không thu lại được xu nào. “Chính Mbappe từng nói là mình không bao giờ ra đi miễn phí. Nếu bây giờ cậu ấy thay đổi thì đó không phải lỗi của tôi!”, Al-Khelaifi lạnh lùng. Đi kèm với tuyên bố thẳng thừng của viên tỷ phú là các động thái rạch ròi: Không cho Mbappe tham gia du đấu ở Nhật cùng đồng đội và anh phải ở nhà tập luyện cùng đội trẻ và các cầu thủ thuộc diện rao bán.

Mỗi chớp mắt thu về khoản tiền mà biết bao người mong đợi, lại được thong dong tính chuyện về với bến đỗ mơ ước Real Madrid vào năm tới, cái gật đầu vào lúc này sẽ giúp Mbappe thoát khỏi bao bực bội, trái ngang. Nhiều người nghĩ thế nhưng Mbappe thì không. Anh tìm cách không tiếp xúc với đại diện đến từ Ả rập Saudi và lãng tránh các câu hỏi liên quan đến chuyện mua bán, chuyển nhượng. Ai đó tò mò thắc mắc thì cũng gặp ngay câu trả lời ngắn gọn từ đội trưởng đội tuyển Pháp: “Tôi vẫn khỏe mạnh. Mọi việc vẫn bình thường”. Và ngày ngày, người ta vẫn thấy anh có mặt đúng giờ trên sân tập, vẫn miệt mài chạy và sút cùng lớp trẻ như chẳng hề có chuyện động trời nào vừa hoặc sắp xảy ra.

Không bối rối, cuống quýt để buột miệng những lời hoảng hốt, bực dọc đáp lại thái độ và cách ứng xử mới nhất của các nhà quản lý CLB, Mbappe dường như đủ tỉnh táo để tính toán đường dài sự nghiệp.

Trong mắt nhiều người, anh đang thầm lặng thách thức các nhà quản lý Paris Saint-Germain dựa trên luật lệ và các quy định sân cỏ. Với cách ứng xử này, nhiều người suy diễn rằng chân sút số một của nước Pháp sẵn sàng ngồi ghế dự bị suốt mùa bóng mới nếu đội bóng thủ đô muốn thế chứ không thể ký hợp đồng mới với đội. Anh sẽ ngồi như thế, điềm nhiên, thảnh thơi - mặc cho các thục giục từ đấu trường Euro, Olympic - để chờ đến mùa hè năm tới về với Bernabeu trong tư cách cầu thủ tự do.

Nhưng những người ưa chuộng sự sòng phẳng thì có cái nhìn thực tế: Lẽ nào Real Madrid không nhận ra khao khát chính đáng của Mbappe? Paris đã không cố giữ chân sút này nữa thì tại sao họ lại chần chừ! Ông chủ Florentino Perez muốn rước anh về Bernabeu mà không tốn một xu chăng? Nếu đúng vậy thì chua cay biết bao! Đừng quên cùng lúc những Manchester United, Chelsea, Tottenham (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha), Inter Milan (Ý) cũng phát đi tín hiệu muốn đón Mbappe.

Lơ lửng trên không là nhận xét của nhiều người về số phận của Mbappe lúc này, dù mọi thứ vẫn có thể diễn ra dễ dàng từ cái gật đầu bất thần sau một đêm khắc khoải.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.