Bình yên trong hẻm nhỏ

.

Trong con hẻm nhỏ giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, Slow Breeze (K8/16 Phan Bội Châu, quận Hải Châu) mang đến cho mọi người không gian cà phê nhẹ nhàng, yên tĩnh. Ở đó, bạn có thể chọn một chỗ ngồi dưới mái hiên, thưởng thức cốc cà phê đắng, đọc sách hoặc nghe vài bản nhạc du dương giữa sớm mai yên bình…

Lối nhỏ vào Slow Breeze.
Lối nhỏ vào Slow Breeze.

Như bất kỳ quán cà phê nào nằm trong khu tập thể cũ, không gian ở Slow Breeze khá khiêm tốn, mộc mạc và không thích hợp cho những ai thích sự náo nhiệt, ồn ào. Nhiều người khi đến đây có xu hướng tự dặn lòng cần giữ yên lặng để không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Giống như tên gọi Slow Breeze (làn gió nhẹ, chậm rãi), địa chỉ hướng đến không gian xanh, thư giãn với đôi ba chiếc bàn nơi gác lửng, vài cái ghế, bàn nhỏ dưới mái hiên. Đan xen trong không gian có phần chỉn chu, nhẹ nhàng đó là những chậu cây hoặc vài bức tranh làm điểm nhấn kiến trúc. Ở Slow Breeze, không khó để nhìn thấy những khách hàng đến đây đọc sách, làm việc một mình, giữa không gian hoàn toàn yên tĩnh; những bản nhạc Jazz của ban nhạc The Beatles, Bob Dylan, ub40, Norah Jones cũng được chủ nhân mở vừa đủ nghe...

Không gian nhỏ nhắn nhưng mỗi góc đều được decor chỉn chu, xinh xắn, mang lại nhiều không gian trải nghiệm khác nhau, từ hàng hiên, phòng máy lạnh, cạnh quầy bar hoặc trên gác lửng... Bên cạnh đó, điều ấn tượng là không gian ở đây luôn mát mẻ, nhiều cây xanh.

Là quán cà phê nằm trong hẻm nhỏ nên để thuận tiện, bạn có thể để xe ngay đầu kiệt rồi di chuyển vào quán. Đến đây, ngoài cà phê và các loại nước ép, bạn cũng có thể tìm thấy vài hương vị ẩm thực Hà Nội, như cốm tươi, nước sấu dầm hay nước mơ chanh... Đặc biệt, để bảo đảm sự riêng tư cho khách hàng, quán cũng đưa ra những quy định như yêu cầu mọi người hạn chế đi lại trong không gian quán, trò chuyện vừa đủ nghe hoặc nghe điện thoại, hút thuốc lá ngoài hiên.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.