Tình yêu vượt qua nghịch cảnh

.

Chồng gặp tai nạn nghiêm trọng khi chị Lê Thị Phước Ly (31 tuổi, quận Hải Châu) đang mang thai bé thứ hai. Kể từ đó đến nay, 6 năm ròng rã chị Ly một mình chăm sóc chồng con và cáng đáng kinh tế gia đình.

Tình yêu giúp vợ chồng chị Ly vượt qua nghịch cảnh. Ảnh: NVCC
Tình yêu giúp vợ chồng chị Ly vượt qua nghịch cảnh. Ảnh: NVCC

Chị Ly và anh Văn Thành vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới bằng một bộ ảnh đặc biệt. Trong ảnh, chị mặc chiếc váy cưới tinh khôi, còn chồng diện bộ vest chỉn chu không kém, dù anh đang phải ngồi xe lăn. Họ nhìn nhau, ánh mặt rạng ngời hạnh phúc. Vốn là bạn từ thời trung học, trước khi về chung nhà, họ có thời gian yêu nhau. Năm 2013, cặp đôi nên duyên vợ chồng, lần lượt đón bé Tiểu Lâm (10 tuổi) và bé Mỹ Nhiên (6 tuổi). Cặp đôi khiến bạn bè, mọi người xung quanh ngưỡng mộ, bởi họ có chuyện tình đẹp, gia đình êm ấm và công việc ổn định.

Cuộc sống những tưởng cứ thế êm đềm trôi qua. Thế nhưng, biến cố ập đến vào một ngày hè năm 2017, khi anh Thành bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khi ấy, chị Ly đang mang thai bé thứ 2, ở tuần thứ 32.

Nhớ về quãng thời gian đó, chị cho hay mình không bao giờ quên phút giây đứng trước giường bệnh của chồng. “Anh ấy nằm đó, trên người dây nhợ chằng chịt, mặt sưng húp, đầu băng kín. Đọc hồ sơ bệnh án, tôi gục ngã khi biết chồng bị tổn thương tụy, liệt nửa người vĩnh viễn. Trước đó, anh luôn quan tâm, chăm sóc vợ con từ những thứ nhỏ nhất. Tôi từng yếu đuối, nhỏ bé khi có anh làm chỗ dựa vững chắc, rồi bỗng chốc cả thế giới như sụp đổ”.

Sau biến cố, chị tự nhủ bản thân không được phép buông xuôi, gục ngã. Hơn lúc nào hết, người bạn đời cần chị, hai con nhỏ cần chị. Như người làm vườn biết cách chăm sóc để cho ra những bông hoa tươi đẹp, chị Ly xem thử thách là cách để tạo ra hạnh phúc gia đình. 25 tuổi, chị trở thành trụ cột khi vừa là bếp trưởng, kiêm quản lý quán hải sản gia đình, vừa một tay chăm sóc tổ ấm nhỏ. Đáng nói, một mình vất vả gồng gánh kinh tế, chăm sóc chồng con nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên khuôn mặt người vợ trẻ. Không những thế, vợ chồng Ly thường xuyên khiến mọi người ngưỡng mộ trước những cử chỉ quan tâm dành cho nhau.

Khi được hỏi, có khoảnh khắc nào chị cảm thấy mệt mỏi không, chị Ly thừa nhận: “Cô đơn, mệt mỏi là điều dễ thấy. Tôi lên bàn mổ sinh bé thứ hai sau khi chồng nhập viện một tuần. Ngay từ lúc đó, tôi đã biết cuộc đời mình sẽ nhiều lắm những nhọc nhằn. Có thể nói, chưa bao giờ tôi cảm thấy lẻ loi như lúc đi sinh bé thứ hai. Một mình nhập viện, sau ca mổ chỉ vài hôm vội vàng đến chăm chồng. Vì tôi biết lúc đó người cô đơn, lo sợ nhất không phải mình, mà chính là anh đang trong tình trạng nguy kịch. Nhiều người nói tôi mạnh mẽ, nhưng tôi hiểu, chính bởi tình yêu anh dành cho tôi suốt mười mấy năm bên nhau đã giúp tôi vững vàng”.

Khi cuộc sống gắn liền với chiếc xe lăn, mọi sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cá nhân thường ngày của anh Thành đều khó khăn, cần có người hỗ trợ. Mệt mỏi có, vất vả có, nhưng chị Ly chưa từng than vãn. Chị cho hay bản thân vui mừng khi nhìn thấy anh kiên trì tập vật lý trị liệu để cải thiện sức khỏe. Hai cô con gái ngày càng khôn lớn, chăm ngoan, biết đỡ đần bố mẹ. Anh Thành tuy ngồi xe lăn, nhưng vẫn hỗ trợ vợ quản lý quán hải sản, lựa chọn nguồn hàng, tiếp nhận và kiểm tra đơn hàng khi có khách yêu cầu.

Gia đình là nơi đầu tiên chúng ta học hỏi về tình yêu thương lẫn sự quan tâm, sẻ chia. Tuy nhiên, gia đình cũng là nơi chứa đựng những mâu thuẫn, biến cố có thể khiến chúng ta mệt mỏi, tổn thương. Vì thế, để vượt qua thăng trầm, rất cần có tình yêu và sự thấu hiểu. Nói về cuộc hôn nhân của mình, anh Thành chia sẻ, anh may mắn khi luôn có vợ và hai con là chỗ dựa. “Ly yêu thương, chăm sóc tôi từng ly từng tí. Sự mạnh mẽ của cô ấy khiến tôi vững tin và tự nhủ mình cần nỗ lực vượt qua khó khăn này”, anh Thành cho hay.

NGÂN HÀ

;
;
.
.
.
.
.