"Ở đây hết lòng yêu Đà Nẵng"

.

Sở hữu kênh Tiktok đạt 24.000 người theo dõi và gần 600.000 lượt thích, Nguyễn Thanh Tú (21 tuổi), chủ kênh "Ở đây hết lòng yêu Đà Nẵng" cho biết Tiktok là mảnh đất màu mỡ để Tú và mọi người kiếm tiền từ công việc sáng tạo nội dung và phát triển thương hiệu cá nhân.

Tiktoker Thanh Tú chụp ảnh tại các điểm đến đặc sắc ở Đà Nẵng. Ảnh: NVCC
Tiktoker Thanh Tú chụp ảnh tại các điểm đến đặc sắc ở Đà Nẵng. Ảnh: NVCC

Theo Nguyễn Thanh Tú, có rất nhiều cách khác nhau để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok. Tuy nhiên, mỗi người cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân riêng và công việc đòi hỏi người thực hiện phải luôn sáng tạo để thu hút người xem.

Với kênh “Ở đây hết lòng yêu Đà Nẵng”, ban đầu Tú tập trung giới thiệu những điểm đến hấp dẫn tại thành phố, như hoàng hôn ở cầu Rồng, cầu Thuận Phước, bình minh ở biển Mỹ Khê hay dọc dài theo các con phố, công viên, quán ăn từ bình dân đến sang trọng… Đó phần lớn là những hình ảnh đẹp, bình dị, gần gũi, gây thương nhớ cho người xem.

Khi kênh của Tú có nhiều người đăng ký theo dõi, anh xây dựng nội dung đan xen giữa phong cảnh, ẩm thực, địa chỉ du lịch, văn hóa, tâm linh nhằm tiếp cận rõ hơn, chân thực hơn những giá trị văn hóa, con người, vùng đất Đà Nẵng. Nhiều video được Tú lồng nhạc nhằm tạo cảm hứng cho người xem. Ngoài ra, chất giọng pha chút hài hước, hóm hỉnh của chàng trai Đà Nẵng cũng là một trong những điểm thu hút sự chú ý.

Để sản xuất một video hoàn chỉnh, Tú tốn rất nhiều công sức, không chỉ vậy, anh còn dành thời gian để học hỏi thêm các kỹ năng giao tiếp, quay dựng video, thu âm, lồng tiếng... làm sao để video hấp dẫn, thu hút.

Chủ kênh “Ở đây hết lòng yêu Đà Nẵng” cho biết, Tiktoker phải có lượt theo dõi, lượt xem ở mỗi video đủ lớn thì các thương hiệu mới chú ý và chủ động tìm tới. Họ sẽ chi trả cho Tiktoker một khoản chi phí tùy vào độ hot của kênh. Tiếp đến, nhiệm vụ của chủ kênh là đưa những sản phẩm của thương hiệu lồng ghép vào video và đưa lên Tiktok một cách khéo léo, làm sao người xem hứng thú và tìm đến thương hiệu đó. Chưa kể, độ hot của Tiktoker càng cao thì sẽ đem lại doanh thu càng lớn cho thương hiệu.

Được biết, Thanh Tú hiện là sinh viên một trường đại học trên địa bàn thành phố, công việc Tiktoker chỉ là phụ nhưng mang lại nguồn thu nhập đáng kể phục vụ cho việc học và chi phí sinh hoạt cá nhân. Chia sẻ về con đường đến với nghề Tiktoker, Thanh Tú trải lòng: "Xuất phát từ sở thích ăn uống, du lịch, dã ngoại, cũng như mong muốn bạn bè biết đến Đà Nẵng nhiều hơn, năm 2022, tôi ấp ủ làm Tiktok giới thiệu phong cảnh, nhà hàng, quán ăn. Khi lượt theo dõi kênh tăng lên, có một số nhãn hàng tìm tới đề nghị quảng cáo sản phẩm. Nhận thấy có cơ hội kiếm tiền từ việc này nên tôi chú ý đầu tư nội dung video bài bản và phong phú hơn”.

Mỗi video đăng tải không chỉ có chất riêng mang thương hiệu “Ở đây hết lòng yêu Đà Nẵng” mà còn có sự mới mẻ về nội dung, hình thức, góp phần lan tỏa năng lượng, giá trị tích cực đến cộng đồng.

KHÁNH NGÂN

;
;
.
.
.
.
.