Đà Nẵng cuối tuần

Thành danh với giọng hát nội lực

15:03, 06/01/2024 (GMT+7)

Sở hữu giọng hát đầy nội lực, nữ hoàng nhạc Latinh Shakira Isabel Mebarak Ripoll vừa mới được dựng tượng vinh danh tại thành phố Barranquilla, Colombia. Đây được xem là sự ghi nhận những nỗ lực cống hiến của cô cho âm nhạc tại quê nhà và thế giới.

Dù chỉ cao 1,57m, Shakira luôn được xem là biểu tượng nhan sắc của Latin bởi thân hình quyến rũ và vũ đạo bốc lửa. Ảnh: Internet
Dù chỉ cao 1,57m, Shakira luôn được xem là biểu tượng nhan sắc của Latin bởi thân hình quyến rũ và vũ đạo bốc lửa. Ảnh: Internet

Ca sĩ Shakira bộc lộ năng khiếu âm nhạc ngay từ nhỏ. Khi mới 8 tuổi, cô đã bắt đầu sáng tác, biết chơi guitar năm 11 tuổi và trở thành nghệ sĩ trẻ nhất đầu quân cho hãng Sony Colombia đình đám lúc mới 13 tuổi. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô bắt đầu được mọi người chú ý đến khi cô ra mắt 2 album đầu tay mang tên Magia (Magic) và Peligro (Danger) vào năm 1991. Đặc biệt, album thứ 3 mang tên 3 Pies Descalzos đã giúp cô khẳng định tên tuổi với 3 giải thưởng từ Billboard Music Awards. Kể từ đó, cái tên Shakira dần chinh phục khán giả toàn cầu và trở thành một trong những giọng ca nội lực, quyến rũ nhất thế giới.

Nhắc tới Shakira, khán giả sẽ nhớ ngay tới một ca sĩ luôn làm sân khấu “bùng cháy”. Trong gia tài nghệ thuật đồ sộ của cô phải kể đến những ca khúc nổi tiếng toàn cầu như “Hips don't lie”, “Waka Waka”, “La la la...”. Điều đặc biệt nhất có lẽ là World Cup. Không phải tự nhiên mà cô được mệnh danh là “nữ hoàng” nhạc World Cup với 3 ca khúc “Hips don't lie Bamboo”, “Waka Waka”, “La la la”. Sức ảnh hưởng của Shakira lớn tới nỗi FIFA phải mời cô “tái xuất” trong lễ khai mạc World Cup 2022 tại sân Al Bayt, Qatar. Tuy nhiên, mấy ai biết rằng, mối nhân duyên của Shakira và World Cup đã bắt đầu có từ năm 2006 với ca khúc “Hips don't lies/Bamboo” khi cô khuấy động bầu không khí khắp các sân vận động với bài hát này. Màn trình diễn của cô tại lễ khai mạc World Cup 2006 tại Munich và trước trận đấu cuối cùng ở Berlin, thu hút lần lượt 500 triệu và 700 triệu người xem truyền hình lúc ấy. Tới 15 năm sau, ca khúc vẫn được Time Out New York xếp ở vị trí 11 trong danh sách Ca khúc pop hay nhất mọi thời đại.

Trong sự nghiệp ca hát của mình, Shakira luôn nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ và nể phục. Ca sĩ gặt hái nhiều giải thưởng danh giá như 3 giải Grammy, 13 giải Latin Grammy, 7 giải Billboard… Trong nhiều năm liên tục, cô còn được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới và được gắn ngôi sao trên đại lộ danh vọng tại Hollywood.

Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, Shakira còn thành công ở lĩnh vực kinh doanh khi tung ra sản phẩm nước hoa của riêng mình và làm huấn luyện viên trong chương trình truyền hình nổi tiếng The Voice của Mỹ cũng như tham gia các hợp đồng quảng cáo. Thành công trong sự nghiệp ca hát và kinh doanh nhưng cuộc sống hôn nhân của cô cũng không mấy hạnh phúc. Cô còn bị cáo buộc trốn thuế và tốn không ít giấy mực của báo chí. Dù vậy, Shakira vẫn luôn được khán giả yêu thích và được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Latin với giọng hát đầy nội lực. Dưới chân bức tượng đồng cao 6,5m mô tả hình ảnh nữ hoàng nhạc Latin Shakira đặt tại thành phố Barranquilla, được khắc dòng chữ “Vòng hông không nói dối, một tài năng độc đáo, một giọng hát lay động lòng người”. Dòng chữ này được lấy cảm hứng từ bài hát “Hips don't lie” làm nên tên tuổi của cô. Hiện bức tượng được đặt bên bờ sông Magdalena nhằm vinh danh những nỗ lực cống hiến của cô cho nền âm nhạc nước nhà cũng như nền âm nhạc thế giới.

ĐOÀN GIA HUY

.