Đà Nẵng cuối tuần

"Chúa tể của những chiếc nhẫn" hấp dẫn trong hình hài mới

16:41, 31/08/2024 (GMT+7)

Với thể loại anime, thương hiệu tỷ đô “Chúa tể của những chiếc nhẫn” sẽ trở lại qua bộ phim tiền truyện có tên “Chúa tể của những chiếc nhẫn: Cuộc chiến của Rohirrim” (Lord of the rings: The war of Rohirrim). Qua phong cách hoạt hình đặc trưng của Nhật Bản, đạo diễn Kenji Kamiyama kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khán giả về thị giác lẫn nội dung câu chuyện.

Vùng đất Trung Địa huyền ảo trong loạt phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” luôn gây ấn tượng với khán giả bằng những trận chiến hoành tráng. Ảnh: Warner Bros
Vùng đất Trung Địa huyền ảo trong loạt phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” luôn gây ấn tượng với khán giả bằng những trận chiến hoành tráng. Ảnh: Warner Bros

Chúa tể của những chiếc nhẫn” là tên tựa tiểu thuyết giả tưởng 3 tập của nhà văn John Ronald Reuel Tolkien (J.R.R. Tolkien). Đây là một trong những tựa sách bán chạy nhất mọi thời đại, vượt con số 150 triệu bản vào năm 2007 và là tượng đài lớn trong lòng người hâm mộ thể loại giả tưởng. Phiên bản điện ảnh cũng là một trong những loạt phim có doanh thu cao nhất, với 2,991 tỷ USD. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của 3 phần phim chính là phần hình ảnh vô cùng ấn tượng, tôn trọng gần như tuyệt đối những miêu tả trong bộ truyện gốc. Thiết kế bối cảnh cùng âm thanh trong phim rất ấn tượng, đạt được kỳ vọng của người hâm mộ về vùng đất Trung Địa như truyện miêu tả.

Lấy bối cảnh tại Kỷ thứ 3, 183 năm trước các sự kiện trong bộ ba tác phẩm gốc, “Chúa tể của những chiếc nhẫn: Cuộc chiến của Rohirrim” là cuộc đối đầu giữa gia tộc của Helm Hammerhand với Wulf của tộc Dunlending. Helm về sau được vinh danh và đặt tên cho Hẻm Helm, nơi diễn ra trận Hornburg huyền thoại đã xuất hiện ở phần phim trước đó. Bản phim về cuộc chiến Rohirrim cũng thêm thắt sáng tạo khi đưa nhân vật nữ Héra, con gái của Helm Hammerhand, vốn chỉ được nhắc thoáng qua trong truyện và không có tên, thành một trong những nhân vật trung tâm và xung trận.

Nguyên nhân khiến loạt phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” tạo được sức hút khán giả thời gian qua là vẫn giữ được nguyên tác tuyệt vời về vùng đất Trung Địa khi chuyển thể từ bộ tiểu thuyết vĩ đại cùng tên của cố nhà văn J.R.R. Tolkien. Nội dung phim kể về hành trình tiêu diệt Chiếc nhẫn quyền lực nhất (One Ring) của một người Hobbit tên là Frodo Baggins. Số phận của vùng Trung Địa nằm trong tay Frodo và những người bạn Đoàn Hộ Nhẫn trong chuyến đi đến núi Doom ở Mordo, nơi duy nhất có thể phá hủy chiếc nhẫn quyền năng này của Chúa tể bóng tối Sauron. Khán giả tận mắt chứng kiến một thế giới trước giờ họ chỉ có thể tưởng tượng với đầy đủ độ hoành tráng qua những ảnh quay công phu. Đó là nơi có rất nhiều chủng tộc với ngoại hình và tính cách khác nhau cùng chung sống như chủng tộc Tiên, tộc Người Lùn, người Hobbit hay những chủng tộc phản diện đáng sợ Orc, Nazgul.

Không chỉ mang đến cho khán giả những cuộc phiêu lưu kỳ thú, những trận chiến gay cấn và mãn nhãn, loạt phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” còn ẩn chứa nhiều thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là cuộc đấu tranh giữa thiện và ác diễn ra giữa những phe nhóm trên chiến trường và ngay trong nội tâm mỗi nhân vật. Bên cạnh đó, “Chúa tể của những chiếc nhẫn” còn mang đến câu chuyện về tình người, tình bạn, tình yêu. Ở đó, tình người luôn tỏa sáng bất chấp sự khác biệt chủng loài và tình bạn giữa các thành viên Đoàn Hộ Nhẫn sẵn sàng hy sinh vì nhau, hay tình yêu vô bờ bến của những cặp đôi trong phim khiến khán giả cảm động.

Trong hình hài anime, “Chúa tể của những chiếc nhẫn” với tên gọi “The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim” dự kiến phát hành ngày 13-12-2024. Nữ diễn viên Miranda Otto (vai Éowyn) tham gia với vai trò người dẫn truyện. Góp giọng cho phim còn có các ngôi sao Brian Cox, Gaia Wise và Luke Pasqualino. Tuy được quảng bá là anime nhưng hầu hết đội ngũ sản xuất, biên kịch, thiết kế nhân vật đều không phải người Nhật, đó là lý do hoạt ảnh trong “The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim” vẫn mang hơi hướng hoạt hình phương Tây.

ĐOÀN GIA HUY

.