.

DIFC 2012 đêm nay: Pháp tranh tài với Ý

.

(ĐNĐT) - Đêm nay (30-4), DIFC 2012 tiếp tục với màn trình diễn của đội Pháp, vô địch DÌC 2010 và đội Ý, vộ địch DIFC 2011.

Màn trình diễn của đội Pháp (20h20): Truyền thuyết Ngũ Hành Sơn

Màn trình diễn của đội Pháp sẽ đưa người xem vào cuộc hành trình tìm đến vùng đất của những sắc màu cuộc sống, qua truyền thuyết Ngũ Hành Sơn và sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người. Đây sẽ là câu chuyện về sức mạnh biểu tượng của mỗi sắc màu trong năm sắc của Ngũ Hành Sơn. Trong đó, Mộc Sơn là biểu tượng cho niềm hy vọng và sức sống. Hỏa Sơn thể hiện sắc đỏ mạnh mẽ và ngọn lửa đam mê trong mỗi con người. Thổ Sơn là quyền năng diệu kỳ từ thế giới thần linh. Và màu xanh tự do sẽ trỗi dậy từ ngọn Thủy Sơn, trong khi Kim Sơn sẽ cất tiếng về sự thuần khiết vô biên của nó.

Màn trình diễn của đội Pháp tại DIFC 2010
Màn trình diễn của đội Pháp tại DIFC 2010. Ảnh: ĐNĐT

Đội Pháp kêu gọi mọi người hãy tham gia chuyến hành trình tâm linh êm dịu, đưa mỗi chúng ta đến với cái tinh túy của thiên nhiên đã được tích tụ hàng ngàn năm; giúp ta chạm đến sâu thẳm trái tim nhạy cảm của con người, và đến với những trải nghiệm như thưởng ngoạn những “bông hoa” đẹp đẽ nhất trên bầu trời.

“Hãy để trái tim dẫn đường và đánh thức mọi giác quan của bạn. Và hãy để tôi đưa bạn đến với hương vị ngọt ngào và sắc màu ngẫu nhiên của sự vĩnh hằng” là thông điệp của đội thi đến từ vùng đất lãng mạn này.

Màn trình diễn của đội Ý (20h55): Lấp lánh 7 sắc cầu vồng

Mỗi phần trình diễn của đội Ý tương ứng với một màu sắc và được thể hiện bằng một phần nhạc nền riêng, được đặc biệt lựa chọn để khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ.

Màn trình diễn của đội Ý tại DIFC 2011. Ảnh: ĐNĐT
Màn trình diễn của đội Ý tại DIFC 2011. Ảnh: ĐNĐT

Ở phần mở đầu, không gian sẽ tràn ngập niềm hân hoan của những sắc cầu vồng. Bầu trời Đà Nẵng sẽ được tô điểm bởi đủ các sắc màu trong sự thăng hoa của cảm xúc, trong thanh âm tinh tế của bản August’s Rhapsody in C Major của Mark Mancina.

Tiếp theo, màu đỏ mang sắc màu dân tộc cùng với âm hưởng mạnh mẽ và sâu lắng, ngợi ca quê hương, Tổ quốc và những thành tựu đạt được. Màu cam, sắc màu tượng trưng cho tín ngưỡng và những giá trị tinh thần sẽ làm rạng rỡ không gian trong tiếng nhạc của bản “L’Estasi dell’Oro” do Ennio Morricone sáng tác. Những màu sắc kế tiếp sẽ vẽ lên bầu trời Đà Nẵng một bức tranh tuyệt hảo với màu vàng, màu của ngôi sao vàng Việt Nam trên lá cờ đỏ sao vàng, hội tụ tất cả những giá trị của quê hương đất nước; màu xanh lá cây, màu của trái đất, thiên nhiên và những cánh rừng; màu xanh da trời tượng trưng cho biển và những dòng sông, là sắc màu của cuộc sống trong muôn vàn những sắc thái khác nhau.

Cuối cùng, màu tím tượng trưng cho năng lượng, cũng là sự trong trẻo tinh khiết giữa bầu trời và trái đất sẽ kết thúc phần biểu diễn. Theo đội Ý, sắc tím bao gồm cả màu đỏ (tượng trưng cho sức sống mãnh liệt) và màu xanh da trời (tượng trưng cho sự yên ả, điềm tĩnh). Phần cuối cùng này được thể hiện bằng chuỗi những cảm xúc tăng dần và lên đến đỉnh điểm bằng sự bùng nổ rực rỡ và tuyệt đẹp của hàng ngàn quả pháo thắp sáng cả bầu trời Đà Nẵng.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.