.

DIFC 2012: Nhiều hoạt động phụ trợ sôi động

.

(ĐNĐT) – Chiều 27-4, tại Công viên Biển Đông (đường Phạm Văn Đồng, Sơn Trà, Đà Nẵng), Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã tổ chức khai trương “Gian hàng sản phẩm du lịch Đà Nẵng” và tổ chức một số chương trình trò chơi dân gian diễn xướng bài chòi phục vụ cho người dân và du khách.

Đây là một trong những hoạt động phụ trợ nhằm góp phần làm đa dạng hơn cho không gian của DIFC 2012.

Có khoảng 30 gian hàng thủ công mỹ nghệ làm từ gỗ, đá, gốm; các sản phẩm lưu niệm, sản phẩm may mặc thời trang; các đặc sản miền Trung và khu vực ẩm thực được tổ chức thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Ngoài ra còn có một số trò chơi truyền thống như: chơi ô ăn quan, nhảy sạp, ném còn… được tổ chức tại đây khá sôi nổi nên cũng thu hút hàng ngàn du khách tham gia.

Ngay sau chương trình khai trương này, đoàn xích lô hoa cũng đã được huy động và tham gia diễu hành từ Công viên Biển Đông và diễu hành qua các tuyến đường chính như Phạm Văn Đồng, Trần Phú, Bạch Đằng…góp phần làm sôi nổi thêm cho không khí trước ngày diễn ra lễ hội pháo hoa.

Tại khuôn viên Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố, chương trình “Đồng vọng sông Hàn” lần 2, chủ đề “Ngày hội đọc sách” do Thư viện phối hợp với Hội nhà văn thành phố, Công ty truyền thông Nguyễn Hoàng tổ chức đã chính thức khai mạc.

Tại đây, hơn 5.000 đầu sách ở tất cả các lĩnh vực, sách về Đà Nẵng của các nhà xuất bản, nhà sách, tủ sách tư nhân, cá nhân nhà khoa học trên địa bàn thành phố đã được trưng bày phục vụ bạn đọc mọi lứa tuổi.

Cùng thời gian, tại vỉa hè đường Bạch Đằng đoạn trước UBND thành phố, Hội nhiếp ảnh thành phố khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Các khoảnh khắc đẹp của pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011". Triển lãm giới thiệu 100 tác phẩm được tuyển chọn từ hàng ngàn file ảnh của các nhà nhiếp ảnh Đà Nẵng về  các khoảnh khắc khó quên của kỳ DIFC 2011 tại thành phố biển thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng lãm.

Trong khi đó, tại vỉa hè đường Bạch Đằng, bờ Tây sông Hàn thực sự sôi động với chương trình Âm nhạc đường phố đặc biệt chào đón sự kiện pháo hoa. Với những nhiều đổi mới về chương trình biểu diễn, ca sĩ, ban nhạc, sân khấu, đêm nhạc đã thu hút khoảng 2.000 khán giả đến thưởng thức.

Đặc biệt, chương trình ca múa nhạc từ thiện mang tên “Đêm yêu thương” do Chi nhánh Trung tâm hỗ trợ khuyến học Việt Nam tổ chức với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, cùng sự hội ngộ của các mệnh thường quân có tấm lòng vàng đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, ấm áp khắp khán phòng Nhà hát Trưng Vương đêm 27-4. “Đêm yêu thương” được tổ chức nhằm gây quỹ khuyến học giúp đỡ cho các học sinh miền núi tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) và các nạn nhân chất độc dioxin, bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Hòa vào không khí sôi nổi của lễ hội pháo hoa, một nhóm 30 bạn trẻ từ Công ty chuyên tổ chức các kỹ năng sống TGM đã chia nhau đứng tại nhiều điểm: Công viên Biển Đông, các trường PTTH Trần Phú, Phan Châu Trinh, siêu thị BigC… để cùng giương cao những tấm biển nói lên tình yêu thương gia đình và niềm tự hào về thành phố Đà Nẵng.

Nguyễn Thị Thanh An, sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng, một trong những thành viên của nhóm cho biết, nhóm đã làm nhiều chương trình tương tự tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; và nay, với chiến dịch “Đà Nẵng yêu thương”, họ muốn gởi đến các bậc phụ huynh những yêu thương không thể nói bằng lời và giới thiệu một Đà Nẵng thân thiện, mến khách đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Diễu hành xích lô chào mừng Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012
Diễu hành xích lô chào mừng Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012
Trò chơi nhảy sạp thu hút nhiều bạn trẻ tham gia
Trò chơi nhảy sạp thu hút nhiều bạn trẻ tham gia
Một góc bờ Tây sông Hàn đã thực sự sôi động bởi những giai điệu đường phố.
Một góc bờ Tây sông Hàn sôi động bởi những giai điệu đường phố

ĐẮC MẠNH, THANH TÂN, HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.