.

“Sốt” nhà nghỉ, phòng trọ

(ĐNĐT) - Nhu cầu về “nơi ăn chốn ở” của những người đi du lịch càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết trong những ngày diễn ra Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2012).

“Đỏ mắt” tìm phòng

Không chờ đến màn cuối cùng, sau màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam vào đêm 29-4, hàng chục ngàn người dân các tỉnh, thành phố lân cận Đà Nẵng lo lắng tìm phòng trọ. Dạo quanh các phòng trọ, nhà nghỉ bình dân trên địa bàn các quận ngoại thành như Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ… nhưng không còn phòng trống. Trong vai khách đến Đà Nẵng du lịch muốn thuê phòng vào 2 ngày lễ, chúng tôi chỉ nhận được cái lắc đầu “hết phòng” của chủ nhà trọ B. trên đường Trường Chinh (quận Cẩm Lệ).

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với các nhà trọ H. (đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn), nhà nghỉ bình dân P. (An Thượng, Ngũ Hành Sơn). Lý do hết phòng cũng đơn giản vì 12 giờ trưa, khách mới trả phòng. Đến quá trưa 29-4, chúng tôi mới tìm được 2 phòng nhỏ ở đường Nguyễn Tử Giản, quận Ngũ Hành Sơn. Nhà chủ hét giá 700.000 đồng/phòng (ở bao nhiêu cũng được trên diện tích 15m2). “Không thuê thì đêm nay hết chỗ”, anh H., chủ nhà trọ cảnh báo.

Không chỉ áp lực trong nội thành, anh Nguyễn Văn Tâm cùng nhóm bạn quê Diễn Châu (Nghệ An) vào Đà Nẵng xem pháo hoa trong đêm 29-4 đến địa bàn quận Liên Chiểu thuê phòng nghỉ theo chỉ dẫn của tài xế xe buýt. Nhưng hàng loạt nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn tại KCN Hòa Khánh đều trưng bảng “hết phòng cho thuê”. Thế là nhóm anh Tâm đành rong chơi ở Đà Nẵng hết đêm. Một số du khách khác không tìm được nhà nghỉ, đành tá túc nhà người thân. Anh Đặng Văn Thành (ở Quế Xuân, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Ra Đà Nẵng hôm qua, phải ở nhờ nhà bà con, thấy phiền hà nhưng tìm miết không có phòng trọ”.

Một nhóm gần 10 sinh viên tranh thủ nghỉ lễ cũng ghé Đà Nẵng ngắm pháo hoa, không thuê được nhà nghỉ đủ cho cả nhóm, nên bạn Nguyễn Xuân Toản (sinh viên năm 4, Bố Trạch, Quảng Bình) đành phải ở nhờ căn phòng thuê chật chội của người bạn cùng quê. Chủ nhà trọ tuyên bố còn lần sau nữa thì “đuổi bước”!

Tìm tour “trốn nắng”

Trong hai ngày qua, Đà Nẵng sôi động bởi hàng trăm nghìn người đổ về thưởng ngoạn đêm tiệc pháo hoa và thưởng thức cảnh đẹp của thành phố biển. Một số nơi được mệnh danh là “thiên đường” nghỉ dưỡng, các resort cao cấp hướng ra biển như: Furama, Fusion Maia, Hoàng Đạt... với các hoạt động vui chơi phong phú. Chị Yến (nhân viên của resort Fusion Maia) nói: “Vào mùa hè này, khách đến nghỉ ngơi ở resort khá đông, chủ yếu để tắm biển, massage, chơi thể thao, đọc sách, nhất là vào dịp nắng nóng, bãi biển luôn tấp nập khách…”.

Bên cạnh đó, Bà Nà - Núi Chúa được xem là “Đà Lạt của miền Trung” cũng thu hút khá đông du khách. Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) cũng đông đúc người tắm biển và tham gia các hoạt động giải trí biển như: lướt ván, lái cano dành cho du khách. Anh Ngọc Huy (hướng dẫn viên của Vietravel) chia sẻ: “Mùa hè, nhiệt độ Đà Nẵng khá cao, chúng tôi thường có các tour dẫn khách đến các địa điểm như: Bà Nà (Đà Nẵng), Cù Lao Chàm (Quảng Nam) để tận hưởng không khí mát mẻ, “trốn” cái nắng nơi đây”.

Trong những ngày diễn ra DIFC 2012, ngoài việc dành thời gian ban đêm để tận hưởng vẻ đẹp lung linh sắc màu của pháo hoa, ban ngày du khách còn khám phá các cảnh đẹp khác của Đà Nẵng theo các tour vòng quanh bán đảo Sơn Trà, lặn biển ngắm san hô… Anh Phạm Trường Mai, Giám đốc khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang Trà, cho biết: “Trong hai ngày này, khách đến với khu du lịch sinh thái đông hơn ngày thường, chủ yếu là các đoàn khách đến từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Mọi người rất thích đến đây để đi rừng, xem cây đa hình con nai, tắm biển giải tỏa trong những ngày hè nóng bức”.

BÌNH DUYÊN

 

 

;
.
.
.
.
.